Yamaha Exciter 150 sau khi chính thức ra mắt được 4 ngày, đang tới tấp được đưa về các đại lý và đến tay người dùng với giá cao hơn mức mà Yamaha đã công bố. Tuy nhiên, nếu đến đúng chỗ, người mua vẫn có thể “rinh” xe về với giá “chuẩn”. Theo thông tin mà chúng tôi có được, chiếc xe côn tay đang “gây sốt” của Yamaha khi về các đại lý đang bị “hét giá” cao hơn so với mức công bố từ 5 đến 10 triệu đồng xe. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra với những đại lý nhỏ, số lượng xe ít, nên khi thấy lượng khách hỏi nhiều, họ tự ý tăng giá xe lên để kiếm lời. Nếu mua đúng chỗ, khách hàng sẽ không bị hét giá cao. Tại Đại lý Yamaha 3S Việt – Nhật (231 Tôn Đức Thắng, Hà Nội), người đến hỏi mua xe nhiều nhưng do lượng xe ở đây khá dồi dào nên hầu hết khách hàng nhận được xe với giá chỉ chênh hơn khoảng 1 đến 2 triệu đồng – mức chênh thấp hơn nhiều so với các đại lý Yamaha khác tại Hà Nội. Anh Dũng (Trưởng cửa hàng Yamaha 3S Việt – Nhật) cho hay: “Sở dĩ có việc chênh cả chục triệu đồng/xe ở nhiều đại lý là do họ có ít xe. Xe hiếm nên khách mua phải trả thêm tiền là chuyện không lạ. Với chúng tôi, xe về nhiều nên tôi khăng định, không có chuyện “kênh” giá vượt xa mức công bố”. Lượng xe về dồi dào là lí do giá xe ở một số đại lý không bị chênh nhiều. Hiện tại, tại cửa hàng của anh Dũng đang có khoảng 20 chiếc Exciter 150 với đầy đủ các màu sắc cho khách hàng lựa chọn. Giá chỉ dừng ở mức 46 đến 47 triệu đồng/chiếc. Theo quan sát của chúng tôi, dường như đây là mức giá “mềm” nhất trong bối cảnh chiếc xe côn tay của Yamaha đang “hot” sau vài ngày ra mắt. Yamaha Exciter 150 mang phong cách của những chiếc xe phân khối lớn, trông hầm hố và thể thao hơn nhiều so với Exciter 135. Điều này được thể hiện ở phần đầu trông góc cạnh, thiết kế mặt nạ ngầu hơn. Xe giao cho khách hàng với giá chuẩn hay chênh tùy thuộc vào từng đại lý. Trong khi đó, thân xe vuốt gọn và ôm sát hơn nhiều so với Exciter 135. Phần đuôi xe cũng hầm hố khi sở hữu xinhan tách rời 2 bên, đèn phanh vuốt nhọn về sau và lốp to bản. Ngoài ra, những thay đổi ở cụm đồng hồ, ống xả hay cặp phanh đĩa cho cả bánh trước và sau sẽ là điểm hút khách của Exciter 150. Về khả năng vận hành, Exciter 150 được trang bị động cơ 4 thì, xylanh đơn, SOHC, 4 van, làm mát bằng dung dịch, công suất 16 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn 14,5 Nm tại 7.500 vòng/phút. Dung tích bình nhiên liệu 5 lít. Xe sở hữu lốp trước kích thước 90/80, lốp sau 120/70 (lốp không săm). Chiều cao yên xe tính từ mặt đất là 775mm. Nguồn: autozoom.vn.