MSX độ vốn là một trường phái đã quá nổi tiếng với anh em chúng ta, thông qua những bản độ 'phá nát' ngoại hình như hạ lùn hay kéo dài trục cơ sở. Tuy nhiên hiếm có chiếc MSX độ nào vẫn giữ nguyên hình dáng nguyên bản, nhưng vẫn sở hữu được ngoại hình 'đầu gấu' như chiếc MSX độ hôm nay! MSX độ làm ai cũng mê mẫn vì sở hữu ngoại hình ĐẦU GẤU Toàn bộ cụm ghi đông cao ráo, thoải mái nguyên bản đã bị chủ nhân chiếc MSX độ thay thế bằng cụm ghi đông dáng chồm hầm hố. Kèm theo cặp đôi cùm đề và cùm công tắc CNC đến từ thương hiệu J S, sở hữu kiểu dáng không khác là bao so với các dòng cùm công tắc sử dụng trong các trường đua World Super Bike hay MotoGP. Đối với vị trí cùm thắng, chiếc MSX độ đã được chủ nhân ưu ái trang bị cùm thắng GaleSpeed VRC chế tác hoàn toàn từ nhôm Billet CNC nguyên khối. Nếu so sánh về mặt thiết kế, thậm chí trông mẫu cùm này còn có diện mạo chỉnh chu hơn phần nào so với mẫu cùm thắng Brembo Billet đình đám. Nằm đối xứng với cùm thắng GaleSpeed VRC là cùm côn cùng thương hiệu và sở hữu ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn tương đồng. Ngay cả tông màu nâu của cùm côn này cũng liền lạc một cách hoàn hảo với cùm thắng GaleSpeed VRC bên kia. Chảng ba trên, chảng ba dưới của chiếc MSX độ đều đến từ thương hiệu SMR và chế tác từ nhôm CNC sắc sảo. Chính giữa chúng có sự xuất hiện của chóa đèn tròn hoài cổ, chất chứa nhiều bóng Led và được cố định thông qua bộ giá đỡ cũng làm bằng nhôm CNC vô cùng chắc chắn. Bên trong hệ thống phuộc Upside down phía trước đang có sự xuất hiện của bộ kit Racing Bros, tăng độ êm ái và đầm chắc khi di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau. Bộ mâm đa chấu trên chiếc MSX độ cũng là sản phẩm của GaleSpeed giống như cùm thắng và cùm côn bên trên. Được biết bộ mâm này được GaleSpeed sản xuất cho các tay chơi yêu thích trường phái MSX độ và Monkey độ, với chất liệu làm bằng nhôm rèn cực kì cứng cáp và ổn định. Nhiệm vụ tối ưu hóa hiệu suất thắng ở dàn chân trước đang được đảm nhận bởi heo thắng Brembo 4 piston đen tuyền, cùng với đĩa thắng PBF độc đáo. Mẫu đĩa sử dụng nhiều khuy bấm để kết nối lòng đĩa và đĩa thắng, vừa lạ mắt vừa có khả năng tản nhiệt hiệu quả hơn. Dàn chân sau của chiếc MSX độ trở nên lực lưỡng hơn bao giờ hết với bộ gắp Over Racing theo phong cách GP, dồn mọi trọng tâm xuống gầm xe để tối ưu hóa độ ổn định khi vào cua. Hiện phuộc nguyên bản đã bị thay bằng phuộc Ohlins, được chủ nhân 'giấu kín' bình dầu khí nén ở vị trí lốc nồi. Do động cơ chiếc MSX độ đang mang trong mình bài độ trái 61mm với bộ đầu lòng của Koso, nên đó là lý do chủ nhân phải trang bị thêm một chiếc két nhớt CNC nhằm hỗ trợ quá trình tản nhiệt diễn ra hiệu quả hơn. Phần nắp nồi Takegawa của chiếc MSX độ sẽ đặc biệt hơn nắp nồi nguyên bản ở chỗ có kèm theo vị trí gắn lọc nhớt. Một tích hợp thông minh để tối ưu hóa độ bền của động cơ, giảm chi phí bảo trì bảo dưỡng. Món đồ chơi cuối cùng mà mình muốn giới thiệu cho các bạn chính là cây pô Yoshimura, yếu tố chủ chốt để khai thác triệt để sức mạnh của bài độ 61mm Koso với đường thoát khí to hơn rất nhiều so với pô zin. Credit : 和興車業