Có thể nói từ khi ra mắt, chú lùn MSX 125 được mệnh danh là chiếc xe dùng để độ. Chiếc xe này được giới thiệu ở nước nào thì dường như bản độ trên chiếc xe này ra đời hàng loạt và tất nhiên ở VN cũng thế. Các tay chơi khi sở hữu luôn gắn thêm những phụ kiện để xe trông thật khác biệt. Và chiếc MSX mang BS thành phố VT xinh đẹp dưới đây sẽ khiến các bạn phải trầm trồ khen ngợi. MSX 125 Bản độ tinh tế với dàn đồ chơi chất lượng đến từ Biker Việt. Ngắm nhìn chiếc MSX này thật sự sẽ ngây ngất về độ chăm chút của chủ xe. Từ những chi tiết nhỏ như : cùm công tắc, tay thắng , tay côn, mâm, ốc v.v.v... đều hầu như đều được thay thế bằng những món đồ chơi đến từ những thương hiệu nổi tiếng như : Brembo, Ohlins... Điểm qua dàn ghi đông ấn tượng chúng ta sẽ thấy được những chi tiết được thay thế gần như toàn bộ : Trợ lực trung tâm Scott làm tâm điểm để giúp tay lái luôn vững vàng, Ghi đông nguyên thủy được thay thế bằng bộ ghi đông CNC giúp thay đổi thế ngồi vừa tăng tính thẩm mỹ. Cùm công tắc Ducati tháo xe được trang bị thay cho cùm công tắc zin nằm bên phải của xe. Thao tác đề của chiếc xe này sẽ y chang như 1 chiếc Ducati thật thụ. Và để rút ngắn hành trình dây ga chủ xe đã dùng cùm tăng Domino 2 dây ga để trang bị cho xe. Cận cảnh những món đồ chơi ấn tượng nằm ở ghi đông phải. Khi cùm Galespeed danh giá được chủ xe tin tưởng trang bị cho chiếc MSX này. Dây ga Active kết hợp cực kì hài hòa và mang 1 hiệu năng rõ rệt giúp xe vận hành hiệu quả. Phía bên kia chiến tuyến của ghi đông đó là cùm công tắc Domino với đầy đủ các chức năng đáp ứng nhu cầu cần thiết của chủ xe như : Passing, công tắc đèn Pha - Cos, kèn, v...v. Và không thể bỏ qua cùm công cùng thương hiệu với tay thắng : Galespeed được tiện từ nhôm với chi tiết sắc xảo. Cạnh cùm domino chúng ta còn thấy 1 cùm tắc mở đèn Daytona nhỏ gọn. Cận cảnh tâm điểm là trợ lực Scotts giúp xe cân bằng tay lái khi chạy ở dãy tốc độ cao. Chúng ta có thể tùy chỉnh trợ lực này thông qua 2 núm chỉnh ngay trên trợ lực. Ngắm nhìn dàn chân với những chi tiết : Heo Frando màu bạc cực kì thẩm mỹ, Đĩa thắng Braking thay thế cho đĩa zin giúp hiệu năng phanh của xe cực kì hiệu quả. Và chi tiết chúng ta không thể không nhắc đến khiến dàn chân nổi bật. Đó chính là mâm đồ chơi CNC đến từ thương hiệu RCB giá trị cực cao! Dàn chân phía sau cũng mang thêm 1 chú heo Frando cùng màu kết hợp cùng pát heo CNC nhuộm đen và bấm dầu Acitve hàng hiệu. Mâm CNC RCB bản mâm 12inch với đường nét sắc xảo. Giúp xe trở nên cực kì nổi bật khi di chuyển ngoài phố. Xe được chăm chút đến từng chi tiết. Hệ thống treo sau được chủ nhân tin tưởng sử dụng đó là phuộc Ohlins chính hãng dành riêng cho dòng MSX gắn vào không cần chế cháo. Bình dầu liên có núm tùy chỉnh để chúng ta có thể chỉnh theo nhu cầu sử dụng. Ngắm nhìn 1 chút về tổng thể con xe này trước khi tiếp tục cùng mình điểm qua nội công của con MSX 125 này nhé. Dàn nội công trở nên cực kì bóng bẩy và ấn tượng khi lốc nồi zin được thay bằng lốc nồi TAKEGAWA và động cơ gần như giữ zin nguyên thủy chỉ tăng cường 1 số option giúp xe nhẹ hơn. Nổi bật cùng dàn công là không thể bỏ qua điểm nhấn đến từ cổ bô được làm từ chất liệu Titan nhưng đặc riêng cho chiếc MSX này. Cổ bô này được thực hiện bởi bàn tay tài hoa của người thợ Việt. Và đỉnh điểm của âm thanh trên chiếc MSX này đó là hệ thống ống xả cực kì uy lực đến từ hãng bô nổi tiếng YOSHIMURA. Đây là ống xả được hãng này sản xuất dành riêng cho dòng MSX. Cận cảnh chi tiết mối hàn được thực hiện từ chính bàn tay tài hoa của người thợ Việt. Pen đạp đồ chơi được thiết kế khiến hệ thống thắng sau cực kì an toàn. Cùng 2banh ngắm nhìn em ấy qua bộ hình chi tiết nhé. Ảnh : Ngọc Toàn Chủ xe : Hoàng Dương