1. Biker cấp 4

    MotoGP: winglets dường như là cứu cánh để hạn chế xe 'bốc đầu' vào những thời điểm không cần thiết

    Thảo luận trong 'Thông tin các giải đua xe' bắt đầu bởi , 24 Tháng sáu 2016.

    Anh em mê MotoGP chắc cũng thấy lợi hại của việc gắn cánh khí động học vào xe đu rồi đúng không? Có rất nhiều bàn cãi xung quanh vụ gắn cánh và sau tất cả thì: Dù Uỷ ban Grand Prix đã ban hành điều luật, cấm cánh khí động học (aerodynamic winglets), có hiệu lực ngay tức thời với Moto2 đồng thời cuối mùa cho Moto3. Nhưng ngạc nhiên thể thức cao nhất MotoGP vẫn không bị tác động bởi lệnh cấm này?!

    MotoGP winglets duong nhu la cuu canh de han che xe boc dau vao nhung thoi diem khong can thiet
    Andrea Iannone hạ hết mức chịu đựng winglets trên Ducati Desmosedici GP16.

    Uỷ ban không đưa ra lí do cụ thể cho việc ngăn cản sự có mặt của winglets, tuy nhiên có thể an toàn là biện giải hợp lí nhất.

    MotoGP winglets duong nhu la cuu canh de han che xe boc dau vao nhung thoi diem khong can thiet - 2
    Mahindra Aspar đội Moto3 duy nhất chơi winglets.

    Năm nay, thời điểm các đội MotoGP buộc chạy chung phần cứng - phần mềm ECU cung cấp bởi duy nhất nhà sản xuất Magneti Marelli (Ý) thì winglets dường như trở thành cứu cánh để hạn chế việc xe "bốc đầu" vào những thời điểm không cần thiết, vấn đề mà trước đây họ không phải bận tâm nếu chạy ECU do chính hãng phát triển... (Theo Speedaholic).
    2banh
    2banh.vn