1. Biker bán chuyên

    [MotoGP 2019] Rossi và Vinales thử nghiệm động cơ 2020 và gắp sau Carbon tại Misano

    Thảo luận trong 'Thông tin các giải đua xe' bắt đầu bởi Naruto, 31 Tháng tám 2019.

    Hai tay đua của Yamaha là Valentino Rossi và Maverick Vinales đã tiến hành thử nghiệm một loạt các trang bị mới bao gồm bộ gắp sau bằng sợi carbon, ống xả mới và động cơ nâng cấp dành cho mô hình của năm 2020 tại ngày chạy thử nghiệm ở Misano ... nhưng kết quả dường như không được như mong muốn.

    MotoGP 2019 Rossi va Vinales thu nghiem dong co 2020 va gap sau Carbon tai Misano
    [MotoGP 2019] Rossi và Vinales thử nghiệm động cơ 2020 và gắp sau Carbon tại Misano.

    MotoGP 2019 Rossi va Vinales thu nghiem dong co 2020 va gap sau Carbon tai Misano - 2
    Chỉ với hai chiến thắng tại cuộc đua MotoGP kể từ Assen 2017, Yamaha thường bị chỉ trích vì không cung cấp đủ các bộ phận mới quan trọng cho đội đua của mình. Tuy nhiên, mới đây hãng đã có buổi trao đổi với cả Rossi và Vinales vào thứ năm, đi kèm theo đó là sự ra mắt của một loạt các nâng cấp mới bao gồm một bộ gắp sau bằng sợi carbon, hệ thống ống xả mới cho chiếc M1 hiện tại và một số nâng cấp trên khối động cơ của nguyên mẫu M1 2020 sau khi được chạy thử lần đầu tiên hồi đầu tháng 8 này tại Brno.

    MotoGP 2019 Rossi va Vinales thu nghiem dong co 2020 va gap sau Carbon tai Misano - 3

    Sau ngày chạy thử, cả hai tay đua đều không cảm thấy bất kỳ bước đột phá nào từ những gì được Yamaha cung cấp, mặc dù đã hoàn thành vị trí thứ tư (Vinales) và thứ năm (Rossi) trên bảng xếp hạng. Rossi đã có nhiều động thái tích cực hơn sau màn chạy thử và nếu mọi việc suôn sẻ với bộ phận gắp sau mới bằng sợi carbon, có vẻ như Rossi sẽ áp dụng bộ phận này trong cuộc đua sắp tới của anh ấy vào giữa tháng 09.

    MotoGP 2019 Rossi va Vinales thu nghiem dong co 2020 va gap sau Carbon tai Misano - 4

    Được biết Ducati đã sử dụng bộ phận gắp sau bằng sợi Carbon kể từ cuối năm 2009. Honda sau đó trở thành nhà sản xuất đầu tiên của Nhật Bản chuyển sang sử dụng Nhôm vào mùa trước 2018, khi Aprilia cũng bắt đầu phát triển bộ phận gắp sau bằng Composite. Chỉ có Yamaha và Suzuki vẫn chưa áp dụng bộ gắp sau bằng sợi Carbon trên các mẫu xe đua của họ.

    MotoGP 2019 Rossi va Vinales thu nghiem dong co 2020 va gap sau Carbon tai Misano - 5
    MotoGP 2019 Rossi va Vinales thu nghiem dong co 2020 va gap sau Carbon tai Misano - 6

    Rossi nói: "Tôi đã yêu cầu rất nhiều lần. Tôi nghĩ rằng bộ phận gắp sau bằng sợi Carbon có thể giúp chúng tôi, vì vậy tôi hy vọng Yamaha hoàn thiện nó càng sớm càng tốt. Tôi nghĩ rằng không lâu nữa chúng ta có thể nhìn thấy nó."

    MotoGP 2019 Rossi va Vinales thu nghiem dong co 2020 va gap sau Carbon tai Misano - 7

    Có cấu trục nhẹ hơn nhôm, Sợi Carbon có thể được điều chỉnh tốt hơn để cung cấp các đặc tính khác nhau theo từng hướng, bằng cách thay đổi số lớp Carbon và hướng của sợi Carbon. Điều đó mở ra một loạt các thiết kế mới, có khả năng áp đảo hơn so với nhôm.

    Trong khi đó, bản nâng cấp động cơ Yamaha mới nhất năm 2020 đã nhận được phản hồi tích cực vào thử nghiệm thứ năm vừa rồi, cả hai tay đua cho rằng đây chỉ là một chút ưu điểm đang đi đúng hướng và cần phát triển nhiều hơn nữa.

    Kết quả thử nghiệm MotoGP tại Misano:

    MotoGP 2019 Rossi va Vinales thu nghiem dong co 2020 va gap sau Carbon tai Misano - 8
    MotoGP 2019 Rossi va Vinales thu nghiem dong co 2020 va gap sau Carbon tai Misano - 9
    Last edited by a moderator: 30 Tháng tám 2019
Đăng ký kênh
Đăng ký