Thời gian vẫn lặng lẽ trôi , vinh quang trong chiến thắng và cay đắng trong thất bại là điều không thể thiếu trong các cuộc đối đầu đỉnh cao . Thấm thoát đã 10 năm Ducati tham gia làng MotoGP . Với khoản ấy thời gian có lẽ Lữ đoàn đỏ chưa đủ để mà tranh ngôi bá chủ cùng hai hãng xe đến từ Nhật Bản là Honda và Yamaha . Nhưng đã không ít khoảnh khắc Ducati gieo "cơn ác mộng" đối với các kĩ sư người Nhật vì cách thiết kế xe rất riêng của mình . Và Chủ Nhật tuần này sẽ là một kí ức đẹp đối Ducati Corse nói chung và với Loris Capirossi nói riêng khi họ kỉ niệm 10 năm ngày giành chiến thắng đầu tiên ( Catalunya - 2003 ) ở đấu trường MotoGP danh giá nhất thế giới . Chỉ là một chiến thắng có lẽ nó cũng không có gì đặc biệt . Nhưng ngay năm đầu tiên họ đã làm được điều đó và về nhì ở bảng điểm giành cho nhà sản xuất ... Honda và Yamaha không làm được điều này .. ! Và họ có quyền tự hào hơn bao giờ hết khi nó là một chiến thắng mang đậm chất La Mã - Nhà sản xuất và tay đua đều là người Ý .. ! Quay lại cuộc chơi hiện tại . Le Mans Circuit , Yamaha Factory " tan nát " . Kết thúc cuộc đua , Jorge Lorenzo nói rằng vỏ Brigestone có vấn đề . Tới Mugello Circuit , Dani Pedrosa " nín thở " để chạy về đích đến . Marquez cố gắng để rồi phải trả giá cho một cú ngã đầu tiên khi bắt đầu tham gia thể thức MotoGP . Kết thúc cuộc đua #26 và #93 cũng nói rằng vỏ Brigestone có vấn đề . Xem thông số vỏ của các tay đua xử dụng thì tất cả đều giống nhau . Vậy cuối cùng vấn đề là cái gì .. !!! Phải chăng đề xuất loại bỏ cơ chế độc quyền tài trợ vỏ xe cho các đội đua của Shuhei Nakamoto ( Phó Chủ Tịch HRC ) sẽ giải quyết được vấn đề này .. ! Mugello đi qua với nhiều biến cố : Marquez tiếp tục lập thêm kỉ lục khi là tay đua đầu tiên trong lịch sử té ngã ở vận tốc gần 330km/h . Sau cú va chạm với Valentino Rossi , Alvaro Baustista giờ đây được mọi người gọi với cái tên khá trìu mến : Alvaro Schwarzenegger .Người Ý tự hào có Mugello , một trường đua có thể nói là hoàn hảo nhất trong giải MotoGP . Khi hội tụ đầy đủ các yếu tố như đoạn thẳng dài nhất để kiểm tra tốc độ , năm tổ hợp cua lật chữ S để kiểm tra tài năng cũng như là độ cân bằng của những chiếc xe . Thế thì trong bốn trường đua của người Tây Ban Nha có trong lịch của giải MotoGP , chắc chắn phải có một trường đua không hề thua kém Mugello Circuit . Vâng ... nó chính là Catalunya Circuit Điểm nổi bật đầu tiên ở Catalunya Circuit là nó cũng sở hữu một đoạn thẳng dài nhất không hề thua kém Mugello ( ngắn hơn 100m ) . Tuy nhiên góc cua tiếp cận đoạn thẳng nó rất rộng và không quá gắt => khi tiếp cận đoạn thẳng dài nhất , vận tốc của chiếc xe đã rất cao . Ở Mugello các góc cua nó liên kết tạo thành các tổ hợp cua lật chữ S . Tuy nhiên ở Catalunya bản chất các góc cua lại không quá gắt , tốc độ trong cua rất cao * Đặc tính kĩ thuật : - Tổng chiều dài đường đua : 4.727m - Chiều rộng : 12m - Đoạn thẳng dài nhất : 1.047m - Góc cua : 13 trong đó có 8 góc cua phải và 5 góc cua trái . Chạy thuận kim đồng hồ * Lịch phát sóng : truyền hình trực tiếp trên kênh Starsport và Fox Sport HD Plus vào ngày CN 16/6/2013 - Moto3 : 16h00 - Moto2 : 17h20 - MotoGP : 19h00 => Tường thuật lại vào lúc 8h sáng thứ hai 17/6/2013 Nguồn: freeman_279