1. Biker chuyên nghiệp

    MỘT CHIẾC SUZUKI GSX-R1000 ĐỘ VỚI DÀN ÁO SUPERBIKE THẬP NIÊN 90

    Thảo luận trong 'PKL Suzuki' bắt đầu bởi , 13 Tháng tư 2023.

    Những người hâm mộ dòng xe Suzuki GSX-R thường thích những phiên bản mới nhất hiện có, tuy nhiên một số bị thu hút bởi sự hấp dẫn hoài cổ của những chiếc GSX-R 'slabside' và 'slingshot' cũ hơn. Đáp ứng nhu cầu đó, Marc Bell dã dựa trên một chiếc Suzuki GSX-R1000 K9 đời 2009, xử lý theo phong cách cổ điển tuyệt vời, với thân xe mới và lớp sơn bóng mờ. Anh ấy gọi nó là 'Slabshot.'

    MOT CHIEC SUZUKI GSXR1000 DO VOI DAN AO SUPERBIKE THAP NIEN 90
    MỘT CHIẾC SUZUKI GSX-R1000 ĐỘ VỚI DÀN ÁO SUPERBIKE THẬP NIÊN 90.
    MOT CHIEC SUZUKI GSXR1000 DO VOI DAN AO SUPERBIKE THAP NIEN 90 - 2
    Ý tưởng cho chiếc GSX-R1000 độ mang tên Slabshot đã được hình thành sau triển lãm xe máy tùy chỉnh Bike Shed năm ngoái. Marc đã mang đến triển lãm một chiếc xe trượt tuyết tùy chỉnh của những năm 1980 mới hoàn thành gần đây của anh ấy.

    MOT CHIEC SUZUKI GSXR1000 DO VOI DAN AO SUPERBIKE THAP NIEN 90 - 3

    Marc đã có những ý tưởng mới ngay sau đó. Vì vậy, anh ấy đã tháo gỡ các bộ phận chiếc GSX-R1000 xuống và gắn một số bộ phận tùy chỉnh mang phong cách Yoshimura một cách thô sơ như việc gút dây rút.

    MOT CHIEC SUZUKI GSXR1000 DO VOI DAN AO SUPERBIKE THAP NIEN 90 - 4

    Tiếp theo, anh ta đục một bình xăng cũ để lắp nó vào hộp gió của chiếc xe và bắt đầu chế tạo phần đuôi bằng bìa cứng.

    MOT CHIEC SUZUKI GSXR1000 DO VOI DAN AO SUPERBIKE THAP NIEN 90 - 5

    Với hướng đi cuối cùng, Marc đã đặt hàng một tấm chắn gió trước kiểu Suzuki Endurance Racing Team và phần đuôi kiểu Yoshimura, từ một cửa hàng chuyên về thân xe đua cổ điển. Sau đó là công việc gian khổ là điều chỉnh sao cho phần đuôi và bình xăng hài hòa với nhau.

    MOT CHIEC SUZUKI GSXR1000 DO VOI DAN AO SUPERBIKE THAP NIEN 90 - 6

    Tiếp theo, anh ấy cắt mở phần trước, lấp đầy khoảng trống bên trong bằng bọt polyurethane và tạo hình nó theo hình dáng mà anh ấy mong muốn. Rất nhiều giờ làm việc bằng sợi thủy tinh sau đó, bình xăng cuối cùng và đuôi xe giờ đây liền mạch với nhau.

    MOT CHIEC SUZUKI GSXR1000 DO VOI DAN AO SUPERBIKE THAP NIEN 90 - 7

    Sau khi đã sắp xếp xong phần thân xe. Với lớp sơn đen OEM bị loại bỏ, các bộ phận được chà nhám và đánh bóng nhiều lần, cho đến khi chúng có vẻ ngoài bằng nhôm nguyên khối giống như trên những chiếc xe thể thao thập niên 90.

    MOT CHIEC SUZUKI GSXR1000 DO VOI DAN AO SUPERBIKE THAP NIEN 90 - 8

    Một điểm nhấn khác đối với những chiếc xe đua cũ hơn là chảng ba trên được gia công bằng CNC mới. Marc giữ cho nó khối vuông và cơ bản, với những đường cắt bên dưới để giảm trọng lượng. Giá đỡ ổ khóa giờ cũng không còn nữa và thay vào đó là hệ thống khởi động không cần chìa khóa.

    MOT CHIEC SUZUKI GSXR1000 DO VOI DAN AO SUPERBIKE THAP NIEN 90 - 9

    Các nâng cấp khác bao gồm tay nắm mới, cùm tăng tốc, công tắc kiểu xe đua, dây dầu bện, kẹp phanh Brembo M4 và giảm xóc sau Nitron. Marc cũng chế tạo bộ gắp sau mới cho chiếc xe này, mô phỏng các thiết kế xe đua Yoshimura cổ điển.

    MOT CHIEC SUZUKI GSXR1000 DO VOI DAN AO SUPERBIKE THAP NIEN 90 - 10

    Màu sơn của bản độ Slabshot là kết quả của hàng giờ dành cho Adobe Photoshop Illustrator, phông chữ logo bóng đổ hơi giống Fireblade đời đầu, đường bình xăng màu hồng và logo hơi giống YZF750, còn hình zig zag màu hồng và tím lấy trực tiếp từ chiếc xe đường trường GSX-R400 đời 1992.

    MOT CHIEC SUZUKI GSXR1000 DO VOI DAN AO SUPERBIKE THAP NIEN 90 - 11

    Ở chi tiết cuối cùng, Marc lắp một đèn pha LED vào lỗ thông gió phía trước của yếm xe và thay hộp gió bằng một hệ thống tùy chỉnh bắt chước 'ống Hoover' mà anh em sẽ thấy trên nhiều xe thể thao thập niên 90.

    MOT CHIEC SUZUKI GSXR1000 DO VOI DAN AO SUPERBIKE THAP NIEN 90 - 12
    MOT CHIEC SUZUKI GSXR1000 DO VOI DAN AO SUPERBIKE THAP NIEN 90 - 13
    Nguồn: bikeexif
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 13 Tháng tư 2023