1. Biker chuyên nghiệp

    Một chiếc Ducati Monster 821 độ của Jerem Motorcycles vừa ra lò

    Thảo luận trong 'Ducati' bắt đầu bởi , 8 Tháng tư 2024.

    Trước khi Ducati ra mắt phiên bản Monster mới đi theo một hướng đáng tiếc bằng cách loại bỏ khung lưới mắt cáo đặc trưng của nó và thay vào đó là khung bằng nhôm, Monster 821 vẫn là chiếc Monster mới tốt nhất mà giới điệu mộ vẫn hằng mong ước với kích thước hoàn hảo. Và Chiếc Ducati Monster 821 độ lần này đã lấy lại phần nào vẻ sang trọng đó và nâng cao tối đa sự tàn bạo vốn có của 821. Đó là tác phẩm của Jérémie Duchampt tại Jerem Motorcycles ở Pháp, và nó táo bạo đến mức người xem khó có thể bỏ qua chủ đề lần này.

    Mot chiec Ducati Monster 821 do cua Jerem Motorcycles vua ra lo
    Một chiếc Ducati Monster 821 độ của Jerem Motorcycles vừa ra lò.
    Mot chiec Ducati Monster 821 do cua Jerem Motorcycles vua ra lo - 2
    Điểm nhấn trực quan lớn nhất là phần đuôi xe được thiết kế lại hoàn toàn của Monster 821. Jérémie giữ lại bình xăng OEM nhưng loại bỏ mọi thứ đằng sau nó. Sau đó, anh chế tạo một khung phụ kiểu lưới mắt cáo nhỏ gọn, hàn trực tiếp vào bệ yên mới.

    Mot chiec Ducati Monster 821 do cua Jerem Motorcycles vua ra lo - 3

    Yên xe tùy chỉnh nằm phía trên nó cung cấp một lượng không gian tương tự như yên xe ban đầu, tuy nhiên không có chỗ ngồi cho người ngồi sau. Chất liệu bọc yên tuyệt đẹp do Yaya Brush Sellerie thực hiện, nó sử dụng hai loại vải khác nhau với đường khâu tương phản, mang lại cảm giác như một chiếc xe cơ bắp hiện đại.

    Mot chiec Ducati Monster 821 do cua Jerem Motorcycles vua ra lo - 4

    Một cặp ống xả hậu mãi nhô ra từ dưới yên xe, thể hiện sự tôn kính đối với hệ thống ống xả dưới yên trên những chiếc Monster cũ. Các lon được liên kết với các đầu nối bằng ống nối thủ công. Và nếu nhìn kỹ hơn vào khung phụ, sẽ nhận thấy cặp đèn hậu kết hợp Kellermann và đèn LED tín hiệu, được gắn trên thân tích hợp.

    Mot chiec Ducati Monster 821 do cua Jerem Motorcycles vua ra lo - 5

    Jérémie cũng ghép các bánh xe lớn hơn của Monster 1200, điều đó có nghĩa là phải gia công một số bộ phận để phù hợp với chúng. Chiếc 821 vẫn sử dụng phuộc nguyên bản và phanh Brembo nhưng chúng đã được chế tạo lại và anod hóa. Đĩa và kẹp phanh mới đảm bảo rằng Monster dừng lại tốt như vẻ ngoài của nó, trong khi lốp Pirelli Diablo Supercorsa tối ưu hóa chiếc xe khi sử dụng trên đường.

    Mot chiec Ducati Monster 821 do cua Jerem Motorcycles vua ra lo - 6

    Tiếp theo, Jérémie đã nâng cấp các bộ phận hop-up đặc trưng của Ducati 821. Danh sách này bao gồm bộ chuyển đổi ly hợp thủy lực từ Ducabike, xi lanh phụ ly hợp CNC Racing, máy bơm nước GB Racing và hệ thống ống nước nâng cấp.

    Mot chiec Ducati Monster 821 do cua Jerem Motorcycles vua ra lo - 7

    Trung tâm tay lái giờ đây có các kẹp tay lái mới, với bảng tên mang nhãn hiệu Jerem được gắn trên các giá đỡ ban đầu. Jérémie giữ lại các công tắc và bảng điều khiển OEM, nhưng thay tay nắm và bổ sung thêm gương chiếu hậu được gia công bằng CNC. Bộ điều khiển phanh và ly hợp là của Accossato, còn bộ điều khiển chân ga phía sau là của CNC Racing.

    Mot chiec Ducati Monster 821 do cua Jerem Motorcycles vua ra lo - 8

    Tính thẩm mỹ mới táo bạo của Monster 821 được củng cố bởi màu sơn thậm chí còn táo bạo hơn. Màu xanh núi non ngọt ngào chiếm ưu thế trên toàn bộ chiếc xe, tô điểm cho phuộc, bình xăng và khung phụ. Màu vàng đóng vai trò là màu nhấn, phủ một số bộ phận cứng chọn lọc và khung lưới mắt cáo của 821, đồng thời kết nối trực quan ống khung trên với lò xo giảm xóc phía sau màu vàng. Cuối cùng, chiếc xe này được đặt biệt danh táo bạo là 'Icon'.

    Mot chiec Ducati Monster 821 do cua Jerem Motorcycles vua ra lo - 9
    Ảnh: bikeexif
    2banh
    2banh.vn