1. Biker chuyên nghiệp

    Mẹo ngăn ngừa sự cố hệ thống điện xe máy?

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 6 Tháng chín 2020.

    Sự ăn mòn, hư hỏng vùng tiếp xúc giữa các cực điện sẽ gây ra điện trở và dẫn đến hư hỏng, nhiệt do điện trở tỏa ra cũng có thể gây ra các vấn đề như nóng chảy đầu nối cụm cáp, trường hợp xấu nhất là cháy dây dẫn và phải thay mạch chính. Vì vậy, hãy cùng tham khảo một số mẹo có thể làm giảm tình trạng này.

    Meo ngan ngua su co he thong dien xe may
    Mẹo ngăn ngừa sự cố hệ thống điện xe máy?

    Meo ngan ngua su co he thong dien xe may - 2
    Ở những vị trí tiếp điểm hay điểm nối điện giữa các bộ phận trên xe máy như đuôi bóng đèn, giắc cắm, cực ắc quy...lâu ngày sẽ bị oxi hóa, ăn mòn và làm kém khả năng dẫn điện. Vì vậy hãy thường xuyên kiểm tra đối với xe máy đã cũ và lâu ngày không sử dụng để kịp thời khắc phục.

    Cần chuẩn bị, giấy nhám, dũa, dung dịch vệ sinh tiếp điểm và mỡ dẫn điện / bột đồng bôi trơn tiếp điểm - Đây là tác nhân hóa học chỉ cần bôi một lượng nhỏ lên phần tiếp xúc của đầu nối, và loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt để đạt được mục đích ổn định dẫn điện.

    Meo ngan ngua su co he thong dien xe may - 3
    Mỡ dẫn điện.

    Meo ngan ngua su co he thong dien xe may - 4
    Bột đồng bôi trơn.

    Meo ngan ngua su co he thong dien xe may - 5
    Dung dịch vệ sinh tiếp điểm.

    Ổ cắm đèn pha
    Sau khi tắt đèn pha, hãy tháo bóng đèn pha ra và làm sạch đui đèn bằng bàn chải sắt / giấy nhám, nên phủ thêm một ít Dầu (mỡ) vệ sinh tiếp điểm & bôi trơn để tăng cường điểm tiếp xúc với bóng đèn, hãy nhớ rằng chỉ cần một lớp mỏng là đủ, không bôi một lớp quá dày.
    Meo ngan ngua su co he thong dien xe may - 6
    Điểm của đầu nối (giắc cắm)
    Sau khi rửa xe, chúng ta không chỉ phải lau các bộ phận bên ngoài mà còn phải thực hiện bảo dưỡng thường xuyên đối với mạch điện. Sau khi tháo từng đầu nối, làm sạch các đầu nối bằng chất tẩy rửa bộ phận và bôi một lượng rất nhỏ chất kích hoạt tiếp xúc điện tử lên các đầu nối. Lấy ra và lắp đầu nối nhiều lần, và cuối cùng dùng giẻ lau sạch phần bôi thừa.
    Meo ngan ngua su co he thong dien xe may - 7
    Đầu cực ắc quy

    Đầu cực ắc quy là nơi dễ bị ăn mòn nhất, ốc vít lỏng ở đầu cực sẽ làm giảm dòng điện, vì vậy ốc vít nên là điểm kiểm tra thường xuyên đầu tiên. Vệ sinh và bôi mỡ dẫn điện / bột đồng bôi trơn tiếp điểm ngay tại đầu cực ắc quy.

    Meo ngan ngua su co he thong dien xe may - 8

    Đầu cực bóng đèn
    Trong nhiều trường hợp, các tiếp điểm kim loại ở đáy bóng đèn (dạng cài) lâu ngày sẽ bị mòn do ma sát với đế bóng đèn, nếu khe hở quá lớn sẽ gây ra hiện tượng kết nối kém, dẫn điện giảm, lúc này chỉ cần dùng dũa để mài bớt là có thể cải thiện được vấn đề tiếp xúc kém.

    Meo ngan ngua su co he thong dien xe may - 9

    Thời gian gần đây, ngày càng có nhiều anh em yêu thích xe sử dụng cũ, và những chiếc xe cũ có lịch sử lâu đời đòi hỏi phải chăm sóc và bảo dưỡng nhiều hơn xe mới, và hệ thống điện là bộ phận cần được kiểm tra kỹ lưỡng để giải quyết vấn đề.

    Mong rằng qua bài thảo luận ngắn gọn này, sẽ giúp anh em có thêm mẹo về cách vệ sinh và bảo dưỡng hệ thống điện cơ bản, để chiếc xe của bạn có thể vận hành ổn định mọi lúc và mọi nơi.

    Nguồn: moto7
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 5 Tháng chín 2020