1. Biker cấp 1

    Mê mẩn với SUZUKI GSXR-R1100 độ tuyệt đẹp đến từ xưởng độ HAXCH Moto

    Thảo luận trong 'PKL Suzuki' bắt đầu bởi , 26 Tháng bảy 2024.

    Từ những trang wed nói về xe độ trên thế giới, mình có tham khảo được một số hình ảnh và khái niệm về xe độ, họ chia sẻ rằng ngày xưa tùy chỉnh một chiếc xe thể thao có nghĩa là tháo bỏ lớp vỏ xe, thay đổi tay lái và gọi nó là xe Streetfighter. Nhưng mọi thứ đã thay đổi theo hướng tốt hơn, ngày nay, những người chế tạo xe tùy chỉnh đang lấy những chiếc xe thể thao của thập niên 80 và 90, khuếch đại sự cổ điển của chúng bằng những bản độ đầy thú vị. Những người thợ thủ công như Marc Bell đang dẫn đầu xu hướng này với chiếc SUZUKI GSXR-R1100 độ mà mình muốn chia sẻ lần này.

    Me man voi SUZUKI GSXRR1100 do tuyet dep den tu xuong do HAXCH Moto
    Me man voi SUZUKI GSXRR1100 do tuyet dep den tu xuong do HAXCH Moto - 2
    Từ những chia sẻ của trang truyền thông như bikeexif cho biết, dự án mới nhất của Marc Bell là một chiếc Suzuki GSX-R1100 năm 1988 được cải tiến một cách tinh tế và nó thường được gọi là 'slabside' trong giới Gixxer, vì những tấm nhựa bao quanh nửa sau của xe. Những tấm ốp đó giờ đã không còn nữa, nhưng phần lớn yếu tố DNA của Suzuki vào cuối những năm 80 vẫn còn giữ lại ở bản độ này.

    Me man voi SUZUKI GSXRR1100 do tuyet dep den tu xuong do HAXCH Moto - 3

    Nội dung cho chúng ta biết rằng, các bản nâng cấp bắt đầu với một bộ phuộc Suzuki GSX-R750 SRAD, được nâng cấp với bộ phận bên trong của Maxton. Một bộ giảm xóc Maxton được lắp ở phía sau, và khung và gắp sau cũng được gia cố lại chắc chắn hơn. Chiếc GSX-R1100 độ này giờ đây sử dụng bộ vành nhôm rèn của Dymag thường xuất hiện ở các chiếc xe đua, với kẹp phanh Brembo M4 đôi được lắp vào giá đỡ tùy chỉnh ở phía trước.

    Me man voi SUZUKI GSXRR1100 do tuyet dep den tu xuong do HAXCH Moto - 4

    Chuyển sang thân xe, Marc chia sẻ rằng anh đã thay thế các tấm ốp cũ của GSX-R bằng các bộ phận sợi thủy tinh được tạo riêng. Tiếp theo, anh ấy đã sửa đổi phần đầu xe để lắp một cặp đèn pha LED, được gắn trong một vỏ nhôm tùy chỉnh. Một cặp đèn tín hiệu LED Motogadget nhỏ được bắt vít tinh tế vào mỗi bên của tấm ốp.

    Me man voi SUZUKI GSXRR1100 do tuyet dep den tu xuong do HAXCH Moto - 5

    Một bảng điều khiển Koso nằm sau kính chắn gió của Suzuki, trong khi tay lái sử dụng cùm tăng tốc Domino tác động nhanh, cần côn và phanh HEL, và công tắc Motone. Marc cũng bổ sung thêm ống dây dầu từ HEL, bộ chuyển đổi phía sau ACC Billet Engineering và hệ thống khởi động không cần chìa khóa từ Motogadget.

    Me man voi SUZUKI GSXRR1100 do tuyet dep den tu xuong do HAXCH Moto - 6

    Ở phần đuôi xe, Marc đã có một thiết kế lại triệt để hơn. Anh nhắc rằng quá trình này đã cắt bỏ khung phụ nguyên bản, hàn các giá đỡ nhôm mới vào khung chính, sau đó tạo một khung phụ nhôm mới để nâng cao chiều yên xe và giữ cụm đuôi sau mới. Anh cũng thiết kế cụm đuôi bằng bìa cứng, sau đó tạo phiên bản cuối cùng bằng tấm nhôm, sử dụng nhiều kỹ thuật gia công kim loại tấm truyền thống khác nhau để định hình các tấm, trước khi hàn TIG chúng lại với nhau. Nghe có vẻ rất kì công đúng không anh em.

    Me man voi SUZUKI GSXRR1100 do tuyet dep den tu xuong do HAXCH Moto - 7

    Giờ đây, phần đuôi mới mất đi các tấm ốp hông đặc trưng, nhưng bù lại thiết kế mới vẫn mang lại cảm giác đúng thời kỳ huy hoàng. Marc tiếp tục sử dụng lại thấu kính đèn hậu OEM ở phía sau, nhưng lắp thêm đèn LED bên trong. Phía trên, một tấm ốp có thể tháo rời để lộ ra yên xe dành cho người ngồi sau.

    Me man voi SUZUKI GSXRR1100 do tuyet dep den tu xuong do HAXCH Moto - 8

    Ẩn bên dưới lớp thân xe mới là bộ pin mới của Suzuki và bộ điều khiển Motogadget mo.Unit Blue dùng để điều khiển hệ thống dây điện mới.

    Me man voi SUZUKI GSXRR1100 do tuyet dep den tu xuong do HAXCH Moto - 9

    Mặc dù động cơ được giấu sau lớp vỏ tùy chỉnh hoàn toàn mới, nó vẫn giữ nguyên thông số kỹ thuật ban đầu, chỉ được chế tạo lại với các bộ phận bên trong tiêu chuẩn, nhưng hiện sử dụng bộ đánh lửa Dynatek Dyna 2000. Bộ chế hòa khí Mikuni RS38, trong khi ống xả loại 4in1 Yoshimura.

    Me man voi SUZUKI GSXRR1100 do tuyet dep den tu xuong do HAXCH Moto - 10

    Cuối cùng, nội dung cũng cho biết là một trong nhiều tài năng của Marc là khả năng vạch ra ý tưởng màu sơn hoàn hảo cho mỗi chiếc xe anh chế tạo. Đối với chiếc xe lần này cũng không ngoại lệ khi giữ nguyên bảng màu gốc của GSX-R, nhưng với thiết kế hiện đại hơn.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 26 Tháng bảy 2024
  2. haiduong18

    haiduong18 Biker mới

    đúng thật là đẹp thiệt những thiết kế thời 9X thời đấy cũng đủ làm thích mê Me man voi SUZUKI GSXRR1100 do tuyet dep den tu xuong do HAXCH MotoMe man voi SUZUKI GSXRR1100 do tuyet dep den tu xuong do HAXCH Moto - 2Me man voi SUZUKI GSXRR1100 do tuyet dep den tu xuong do HAXCH Moto - 3