Lượm lặt về siêu xe của Suzuki trong giải motoGP Mê Suzuki từ bé, mà sao đến giờ không thấy Suzuki thành công ở mảng đua motoGP. Thui thì dù hãng xe Nhật này không thành công nhưng mình vẫn yêu và trung thành với các dòng xe của Suzuki. Hôm nay xin được giới thiệu về những chiếc siêu xe của Suzuki trong giải motoGP mà mình sưu tầm được: Suzuki GSV-R đời 2005 Suzuki GSV-R XRE4 đời 2006, test tại trường đua Sepang tháng 1 năm 2006 Suzuki GSV-R: Động cơ: 4 thì, V4, làm mát bằng nước Dung tích động cơ: 800cc. Hệ thống điều khiển: Mitsubishi ECM Suzuki không phải là một đội đua mạnh tại giải vô địch MotoGP thế giới. Đội đua với tay lái chính là Bautista thường không có vị trí và kết quả tốt tại bảng xếp hạng. Mặc dù đã gặt hái được vô vàn thành công với dòng xe đua GSX-R nhưng kể từ khi giải đua MotoGP chuyển sang dùng động cơ 4 thì từ 12 năm trước, họ đã hoàn toàn trắng tay. Thực tế thì Suzuki luôn có mặt trong top đứng đầu nhưng trớ trêu thay, họ chỉ dành được đúng 1 giải nhất chặng ở đường đua Le Mans. Hình hiếm về chiếc siêu xe đời đầu Công suất tối đa Suzuki GSV-R: 225 mã lực tại 18.000 vòng/phút Phun xăng điện tử: có Hệ thống chống trượt: có Hộp số: 6 cấp Phuộc trước, giảm xóc sau: Ohlins Lốp: Bridgestone Vành trước/sau: 429 mm Marchesini Phanh trước/sau: Brembo Tổng chiều dài: 2.080 mm Chiều rộng: 660 mm Chiều cao: 1.150 mm Trọng lượng: 150 kg Dung tích bình xăng: 21 lít Tốc độ tối đa: hơn 330 km/h. Bề ngang: Yamaha dường như được làm hẹp hơn so với xe của Suzuki. Đây có lẽ là lí do mà chiếc M1 nhanh hơn khi bào trên đường thẳng còn GSV-R của Suzuki thì ổn định tại các khúc cua. Cải tiến lớn nhất của GSV-R, đó là hệ thống khung gầm được tái thiết kế và tính toán cẩn thận nhằm tạo sự cân bằng với cánh tay đòn chịu lực. Ngoài ra, trọng lượng của chiếc xe đua mới cũng được cắt giảm đáng kể. Hy vọng với những cải tiến mới này thì Suzuki sẽ thành công hơn... Tôi yêu Suzuki.