1. Biker cấp 4

    Lọc nhớt li tâm trên Winner 150 nằm ở đâu?

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 2 Tháng bảy 2018.

    Thời gian gần đây, mình thấy trên mạng Xã Hội đang xôn xao về vụ việc Lọc Nhớt Li Tâm trên Honda Winner 150. Tiện lên đây, hỏi xem có Anh Chị Em nào biết rõ về cại vụ này không? Lọc Nhớt Li Tâm trên Winner 150 nằm ở đâu?

    Loc nhot li tam tren Winner 150 nam o dau
    Lọc Nhớt Li Tâm trên Winner 150 nằm ở đâu? (Ảnh sưu tầm).

    Nhiều người nói, Winner 150 nói riêng và các dòng xe Honda không có lọc nhớt trụ giấy đều có lọc nhớt li tâm, nhưng khi tháo ra thì không thấy đâu.

    Loc nhot li tam tren Winner 150 nam o dau - 2
    Nhiều ý kiến cho răng, cái cụm vẽ trên hình là lọc nhớt li tâm, nhưng đây chỉ là bơm nhớt là thôi.

    Sau khi mình tìm hiểu thì được cái hình ảnh này. Mọi người cùng tham khảo.

    Loc nhot li tam tren Winner 150 nam o dau - 3
    Còn miếng lưới bên dưới bơm nhớt chính là lưới lọc nhớt.

    Loc nhot li tam tren Winner 150 nam o dau - 4
    Và đây là hệ thống bôi trơn trên Winner 150.

    Nếu dựa trên những hình ảnh trên thì Winner 150 cũng không có lọc nhớt li tâm nào luôn, chỉ có lưới thép duy nhất làm lọc nhớt. Nếu Winner 150 không có lọc trụ giấy đồng thời không có lọc li tâm luôn thì thời gian thay nhớt định kỳ sẽ ngắn đi. Mời Anh Chị Em vào giải thích dùm mình với.
    2banh
    2banh.vn
  2. Brabus Nhựt

    Brabus Nhựt Biker cấp 1

    Hóng với thớt
  3. Hayateo

    Hayateo Biker bán chuyên

    hình như Winner không có lọc giấy lẫn lọc li tâm nhỉ?!
  4. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

  5. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

    Loc nhot li tam tren Winner 150 nam o dau
    Hoàn toàn tương tự như trên nhưng xe số của HONDA như Wave Dream...cơ chế lọc nhớt chỉ là 1 tấm lưới lọc hình chữ nhật gài ở đáy cacte. Rồi hệ thống bơm nhớt sẽ hút nhớt thông qua tấm lưới lọc để đưa lên đầu bò. Do vậy việc thay nhớt cho xe Honda Winner là việc rất quan trọng nhất trong quá trình sử dụng xe. Bởi nhớt cho hệ thống cam kép,dùng màng nhớt để triệt tiêu ma sát giữa trục cam và bệ đỡ ( đặt trục tiếp lên vách máy,do ít có vật liệu vòng bi có thể chịu được tốc độ của trục cam khi đ.cơ hoạt động ở dải tua máy 14000 RPM ) lại ko dùng hệ thống lọc nhớt như các hãng khác. Có cụm lưới sắt,giấy cho nhớt bơm qua rồi sau đó mới đi làm việc ,cặn bẩn sẽ bị giữ lại bên trong cốc lọc nhớt. Cụm Cụm lọc này có thể tháo rời để thay thế dễ dàng,còn với những xe Honda như Winner thì chỉ khi nào tháo mở lốc nồi ra mới có thể rút tấm lưới lọc nhớt để vệ sinh hay thay thế.
    Cho nên việc giữ ko để nhớt quá bẩn sẽ giúp xe được bền bỉ hơn