Cách đây 8 năm, Suzuki đã giới thiệu mẫu xe ý tưởng "Recursion" được trang bị động cơ 2 xi-lanh Turbocharger tại Triển lãm Ô tô Tokyo 2013 và từng gây xôn xao dư luận vào thời điểm đó. Rất thú vị là mới đây, SUZUKI đã nộp bằng sáng chế về thiết kế một hệ thống động cơ tăng áp hoàn toàn mới. Lộ tin Suzuki phát triển một mẫu mô tô trang bị Turbo hoàn toàn mới. Bằng sáng chế của SUZUKI vừa nộp không phải là động cơ tăng áp giống như mẫu xe ý tưởng RECURSION ban đầu, mà là thiết kế động cơ tăng áp tương tự như dòng KAWASAKI NINJA H2 hiện nay. Suzuki Recursion Concept sử dụng động cơ 2 xy lanh, dung tích 588 cc với hệ thống nạp tăng áp (Turbocharger). Và SUZUKI, được biết đến với công nghệ làm mát bằng dầu từ lâu, đương nhiên sẽ không bỏ lỡ cơ hội thể hiện công nghệ trong bằng sáng chế này. Cụ thể mạch làm mát dầu và hệ thống lọc thải nhiệt làm mát dầu đều được bố trí trong hệ thống hút gió, đem lại hiệu quả làm mát trực tiếp được cải thiện, đồng thời, tác động tạo bọt của dầu trong quá trình lưu thông của các bộ phận bôi trơn, ngăn chặn sự ăn mòn đường ống dẫn, giúp nâng cao hơn nữa độ bền của các bộ phận động cơ. Ngoài hình dáng khung và cách bố trí động cơ trong bản vẽ thiết kế của bằng sáng chế này rất giống với mẫu xe ý tưởng RECURSION ban đầu, mã lực cực đại sẽ vượt mốc 130hp. Nếu tin đồn này là sự thật, không khó để nhận thấy tham vọng của SUZUKI. Bằng sáng chế về thân xe RECURSION của năm 2013 rất giống với thiết kế được SUZUKI công bố lần này, có lẽ cuối cùng RECURSION sẽ có bước phát triển rõ ràng sau nhiều năm im lặng Nhưng khi các quy định về môi trường đang dần được thắt chặt, buộc các nhà sản xuất phải vắt óc lên tìm tòi giải pháp khắc phục. Và SUZUKI hiện nay gần như đã làm được điều đó, người hâm mộ cũng mong chờ một ngày nào đó SUZUKI sẽ thực sự mang mẫu mô tô trang bị động cơ Turbo nhỏ gọn và mạnh mẽ này đến các đại lý trên toàn thế giới. Nguồn: moto7