Với sự ra đời của các quy định về ô nhiễm cực kỳ nghiêm ngặt hiện nay, một trong những mẫu xe thuộc phân khúc Supersport với động cơ bốn xi-lanh trước đây dường như đã dừng sản xuất toàn bộ tại thị trường Châu Âu. Điều này dự đoán cho việc Honda đang có kế hoạch phát triển CBR750RR 4 xi-lanh mới để theo kịp thời đại? Lộ tin đồn Honda có kế hoạch phát triển CBR750RR 4 xi-lanh? Do các quy định EURO5 vô cùng nghiệm ngặt đã buộc Yamaha đã phải ngừng sản xuất và phân phối R6 thương mại, và công ty đã giải quyết bằng cách giới thiệu một chiếc Yamaha R7 động cơ 2 xi-lanh CP2 để thay thế cho mẫu xe đàn anh trước đó. Trong khi Kawasaki buộc phải loại Ninja ZX-6R ra khỏi đội hình và giới hạn phạm vi bán ở các quốc gia có quy định khí thải ít nghiêm ngặt hơn. Thị trường Châu Âu, chỉ duy nhất CBR650R vẫn là một chiếc xe Sportbike chính thức dưới 1.000cc sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng. Theo thông tin mới nhất được tiết lộ bởi Young-Machine, truyền thông Nhật Bản. Có thông tin tiết lộ rằng Kawasaki đang chuẩn bị phát triển một động cơ mới để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO5 và vẫn có hiệu suất tương tự như nguyên bản ZX-6R hiện nay, các báo cáo cho rằng kích thước động cơ có thể gần 750cc so với mẫu trước đó có dung tích động cơ 636cc lớn nhất trong phân khúc. Ngoài ral, Honda cũng đang phát triển một động cơ mới tại bộ phận R&D ở Asaka, Nhật Bản. Sử dụng động cơ 4 xi-lanh, DOHC, làm mát bằng nước, dung tích động cơ dự kiến sẽ gần hơn với 750cc, trong khi kiểu dáng thân xe sẽ kết hợp công việc thiết kế của CBR250RR, CBR600RR và CBR1000RR-R, tập trung vào phong cách thể thao hơn là CBR650R hiện nay. Cuối cùng, tất cả chỉ là tin đồn. Bản thân nhà sản xuất Nhật Bản vẫn chưa đứng ra xác nhận sự phát triển này. Chúng tôi chỉ có thể chờ đợi tiết lộ từ nhà phát triển trong những chủ đề tiếp theo. Nguồn: young-machine