1. Biker chuyên nghiệp

    Lộ tin CFMoto đang phát triển động cơ ba xi-lanh thẳng hàng

    Thảo luận trong 'PKL khác' bắt đầu bởi , 19 Tháng ba 2023.

    Động cơ nhiều xi-lanh với nhiều kiểu bố trí khác nhau đang thịnh hành vào thời điểm hiện tại. Cụ thể là ở Trung Quốc, đã có báo cáo về các dự án khác nhau với động cơ V4 từ 500 đến 1.200cc và thậm chí cả động cơ Boxer 8 xi-lanh đang được phát triển. Nhưng xu hướng động cơ tiếp theo đã xuất hiện ở Trung Quốc là loại động cơ dạng 3 xi-lanh thẳng hàng đến từ CFMoto.

    Lo tin CFMoto dang phat trien dong co ba xilanh thang hang
    Lộ tin CFMoto đang phát triển động cơ ba xi-lanh thẳng hàng.

    Lo tin CFMoto dang phat trien dong co ba xilanh thang hang - 2
    Qianjiang QJ Motor đang sử dụng thiết kế động cơ của Benelli, vốn đã có từ giữa những năm 2000 với tên gọi 1130 và gần đây đã quay trở lại danh mục đầu tư của Benelli Trung Quốc với tên gọi 899.

    Lo tin CFMoto dang phat trien dong co ba xilanh thang hang - 3

    Vào tháng 3 năm 2023, các bản vẽ thiết kế được cho là đơn xin cấp bằng sáng chế của CFMoto đã xuất hiện ở Trung Quốc. Qua hình vẽ có thể nhận ra rõ ràng là động cơ ba xi-lanh thẳng hàng đầu tiên của CFMoto.

    Lo tin CFMoto dang phat trien dong co ba xilanh thang hang - 4

    Dữ liệu cơ bản về động cơ 3 xi-lanh từ CFMoto vẫn chưa có, nhưng các chuyên gia Trung Quốc mong đợi khối động cơ này sẽ có dung tích từ 675 đến 800 cc. Những điểm tương đồng bên ngoài của vỏ động cơ với dòng 450 2 xi-lanh vốn đã nổi tiếng từ CFMoto. Dựa trên tỷ lệ đường kính x hành trình của 450 (72 x 55,2 mm) một xi-lanh thứ ba bổ sung sẽ tạo ra khoảng 674cc. Điều đó sẽ rất gần với phiên bản trước đó của động cơ 3 xi-lanh Triumph 675cc.

    Lo tin CFMoto dang phat trien dong co ba xilanh thang hang - 5

    Về mặt kỹ thuật, các bản vẽ cho thấy động cơ mới dạng 3 xi-lanh của CFMoto được cập nhật với hệ thống làm mát bằng nước, phun nhiên liệu, 2 trục cam (dohc) và 4 van trên mỗi xi-lanh. Cách bố trí của trục khuỷu không thể nhìn thấy trực tiếp, mặc dù mọi thứ đều chỉ ra rằng CFMoto đã chọn góc lệch 120 độ thông thường.

    Không biết liệu CFMoto đang lên kế hoạch cho động cơ này khi nào? như thế nào? và dành cho những mẫu xe nào? Nếu có thêm thông tin liên quan, mình sẽ cập nhật thêm ở chủ đề tiếp theo tại diễn đàn 2banh.vn.
    Nguồn: motorradonline
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 18 Tháng ba 2023