Vào đầu tháng 6 năm 2023, các bản vẽ bằng sáng chế của nhà sản xuất Kymco đến từ Đài Loan đã xuất hiện ở Châu Á. Rõ ràng đó là sự xuất hiện của hệ thống radar phía sau cho hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo chệch làn đường. Lộ diện xe ga đầu tiên có radar của Kymco. Hệ thống radar ở phía trước và phía sau của ô tô du lịch đã được chuyển sang xe máy từ một số nhà sản xuất như: KTM, Ducati, BMW, Kawasaki và Yamaha, Nhưng có thể bước tiếp theo là chuyển công nghệ bảo mật mới nhất này "xuống" các mẫu xe tay ga phổ thông. Như Piaggio sử dụng hệ thống radar cảnh báo khoảng cách và hệ thống cảnh báo điểm mù trong các mẫu xe MP3 thì mới đây thương hiệu Kymco cũng đã bắt đầu làm theo với đơn xin cấp bằng sáng chế cho radar điểm mù. Được biết Kymco đến từ Đài Loan là một trong những nhà sản xuất lớn, chủ yếu là dòng xe tay ga được cung cấp ở Châu Âu và Đức. Đối với bằng sáng chế lần này cho thấy mẫu xe được áp dụng chính là chiếc xe tay ga Kymco KRV 180 mới đã xuất hiện vào đầu tháng 6 năm 2023. Nếu phiên bản tiếp theo của Kymco KRV 180 được giới thiệu trong tương lai gần, KRV có thể là chiếc xe tay ga 2 bánh đầu tiên có radar phía sau hoạt động. Trong nội dung đăng ký bằng sáng chế của Kymco cho thấy Cảm biến radar được hiển thị từ các góc độ khác nhau, giữa giá để hành lý và giá đỡ biển số của KRV. Tuy nhiên nó được phủ bằng nhựa bên ngoài nên không dễ dàng nhận thấy. Radar phía sau chủ yếu được sử dụng để cảnh báo người lái về các phương tiện nằm trong điểm mù, thường bị bỏ qua và có thể dẫn đến tai nạn. Ví dụ như khi chuyển làn, đó là lý do tại sao hệ thống cảnh báo điểm mù còn được gọi là trang bị thứ yếu giúp hỗ trợ chuyển làn. Một hệ thống như vậy giúp cảnh báo người lái thông qua các dạng biểu tượng cảnh báo nhấp nháy trong gương chiếu hậu. Biết thêm rằng BMW đã trang bị tính năng này cho xe tay ga C650 từ năm 2015. Vào thời điểm đó, nó được gọi là Hỗ trợ quan sát bên (SVA), nhưng nó không hoạt động với cảm biến radar mà hoạt động với cảm biến siêu âm ở phía sau, tuy nhiên không may là hệ thống này không được tin cậy trong quá trình sử dụng vì thường xuyên xảy ra lỗi báo động. Đáng chú ý, bản vẽ bằng sáng chế của Kymco có một hình ảnh cho thấy hệ thống radar phía sau trên một chiếc mô tô có khung sau làm bằng ống thép và giá để hành lý, điển hình của một chiếc enduro du lịch. Một hình ảnh khác cho thấy hai cảm biến radar riêng biệt được gắn dưới cánh gió sau phong cách café racer. Vẫn còn phải xem liệu các mô hình như vậy có thực sự được lên kế hoạch hay không. Ở góc độ châu Âu, chiếc maxi scooter AK 550 Premium hiện đại, chất lượng chắc chắn sẽ có cơ hội được trang bị với radar phía sau mới của Kymco. Nguồn: motorradonline