1. Biker bán chuyên

    Lộ diện những chiếc xe đua MotoGP hoàn toàn mới khi đang thử nghiệm

    Thảo luận trong 'Thông tin các giải đua xe' bắt đầu bởi , 28 Tháng chín 2021.

    Mới đây, HONDA đã tung ra một thiết kế mới của chiếc RC213V 2022 và DUCATI cũng mang đến hai bộ phụ kiện khí động học mới trên chiếc xe đua của họ. Trong khi nhà sản xuất SUZUKI và YAMAHA cũng bắt đầu thử nghiệm bộ khung mới, đồng thời KTM và APRILIA cũng đang thử nghiệm phiên bản cải tiến của cánh gió cố định.

    Lo dien nhung chiec xe dua MotoGP hoan toan moi khi dang thu nghiem
    Lộ diện những chiếc xe đua MotoGP hoàn toàn mới khi đang thử nghiệm.

    Lo dien nhung chiec xe dua MotoGP hoan toan moi khi dang thu nghiem - 2

    Honda

    Mẫu xe đua trong chủ đề hôm nay là chiếc RC213V 2022 đang được thử nghiệm trong ngày đầu tiên của HONDA, có thể chiếc xe đua này đã được trang bị động cơ mới và thiết kế khí động học khá khác biệt so với phiên bản hiện tại.

    Lo dien nhung chiec xe dua MotoGP hoan toan moi khi dang thu nghiem - 3
    Hình dáng phần đầu xe của phiên bản RC213V 2022 mới

    Lo dien nhung chiec xe dua MotoGP hoan toan moi khi dang thu nghiem - 4
    Cửa hút gió của hệ thống Ram-air đã có tạo hình khác biệt khi so với thế hệ hiện tại.


    Lo dien nhung chiec xe dua MotoGP hoan toan moi khi dang thu nghiem - 5
    RC213V hiện tại của mùa giải 2021.
    Tiếp theo, chúng ta hãy xem phần của cửa hút. Hình dưới đây cho thấy hình dạng đã xuất hiện trong bài kiểm tra Barcelona vài tháng trước. Mặc dù thoạt nhìn nó rất giống với bài kiểm tra Misano vào ngày thứ hai, nhưng phần dưới phiên bản kiểm tra tại Barcelona rộng hơn về phía bên trong.

    Lo dien nhung chiec xe dua MotoGP hoan toan moi khi dang thu nghiem - 6
    Marc Marquez đã thử nghiệm các cánh gió khác nhau trong các buổi chạy thử vừa rồi

    Đến phần đuôi xe, có thể thấy chiếc RC213V 2022 đã từ bỏ thiết kế ống xả đặt chính giữa trước đây, và cấu hình bên trông giống APRILIA và DUCATI hơn.

    Lo dien nhung chiec xe dua MotoGP hoan toan moi khi dang thu nghiem - 7
    RC213V 2022 sẽ di chuyển ống xả phía trên từ giữa sang phải.

    Lo dien nhung chiec xe dua MotoGP hoan toan moi khi dang thu nghiem - 8
    Thiết kế phía sau của RC213V hiện tại.

    DUCATI

    Ducati cũng đang rất bận rộn thử nghiệm nhiều bộ phận khác nhau, rõ ràng hơn là chúng ta có thể thấy cửa hút gió phía trước trên chiếc Desmosedici GP có với hình dáng mới, trông hơi giống phiên bản 2019 của YAMAHA M1. Ngoài ra, họ cũng đã thử nghiệm cùng lúc hai chiếc xe đua hoàn toàn mới. So với phiên bản hiện tại, bộ khí động học của kiểu dáng mới có thể là để giảm nhẹ lực kéo xuống ở bánh trước?
    Lo dien nhung chiec xe dua MotoGP hoan toan moi khi dang thu nghiem - 9
    Phiên bản mới của bộ kit khí động học và khe hút gió mới trên xe đua DUCATI.
    Hình dáng của bộ phụ kiện khí động học thứ 2 từ thiết kế trên chiếc xe của Jack Miller dưới đây, có thể thấy cánh gió cố định hình chữ nhật nguyên bản bên hông xe đã được tháo rời thành hai nhóm hình vuông, cộng với Các khe hút gió màu đỏ ở phía trước và phía dưới. Ducati sẽ là nhà máy sản xuất đầu tiên lắp 4 bộ cánh gió cố định trên quây yếm.

    Lo dien nhung chiec xe dua MotoGP hoan toan moi khi dang thu nghiem - 10
    Chiếc Ducati Desmosedici này có tổng cộng bốn bộ cánh gió cố định.

    SUZUKI

    SUZUKI đã mang đến một bộ khung hoàn toàn mới, so với phiên bản cũ, vật liệu sợi carbon được thêm vào phía trên của khung chính, việc thay đổi như vậy sẽ làm thay đổi độ cứng của xe và phản ứng lái khi vào cua. Điều này cũng sẽ thay đổi về mặt trọng lượng của chiếc xe đua.

    Lo dien nhung chiec xe dua MotoGP hoan toan moi khi dang thu nghiem - 11
    Vùng màu đen trên khung chính là thành phần sợi carbon mới.
    Trong hình dưới đây, có thể thấy bộ quây bên hông xe có màu đen chủ đạo là thành phần từ sợi carbon và hình dáng không có nhiều thay đổi, nhưng SUZUKI thực sự đã lắp động cơ mới trên phiên bản 2022? Có vẻ như vẫn chưa có câu trả lời chính xác tại thời điểm này.

    Lo dien nhung chiec xe dua MotoGP hoan toan moi khi dang thu nghiem - 12

    KTM

    KTM đã thử nghiệm phiên bản mới của bộ kit khí động học trong ngày thử nghiệm thứ 2. Hình dáng của các bộ phận phía trước xe và hông xe trông giống như hình dáng mà DUCATI đã sử dụng vào năm 2019 và 2020. Trọng tâm của thiết kế này là để cung cấp lực kéo xuống vừa đủ cho phần đầu xe, đồng thời thân xe cũng được bổ sung lực ép sau, giúp phần đầu xe không có cảm giác quá nặng.
    Lo dien nhung chiec xe dua MotoGP hoan toan moi khi dang thu nghiem - 13

    Đồng thời, KTM cũng đã thử nghiệm một chiếc RC16 không có sự khác biệt về ngoại hình, có thể nội thất của chiếc xe này cũng đã được cập nhật và đang trong giai đoạn thử nghiệm.

    Lo dien nhung chiec xe dua MotoGP hoan toan moi khi dang thu nghiem - 14

    YAMAHA

    Trong hình dưới đây, có thể thấy Fabio Quartararo, người đang đứng đầu bảng xếp hạng cầm lái chiếc M1 với khung mới, phần màu bạc dưới khuỷu tay và đầu gối là khung mới của phiên bản 2022. Nhìn từ góc độ này, nó trông rất giống với phiên bản hiện tại, chỉ có những thay đổi nhỏ ở gần nắp ly hợp. Suy cho cùng, triết lý của Yamaha trong MotoGP là dựa trên sự tiến hóa nhỏ và tinh tế.

    Lo dien nhung chiec xe dua MotoGP hoan toan moi khi dang thu nghiem - 15

    APRILIA

    APRILIA cũng mang đến phiên bản cánh gió cố định mới, điểm khác biệt chính là kích thước tổng thể nhỏ hơn, ước tính giảm lực ép xuống quá mức của bánh trước khi chạy tốc độ cao. So với phiên bản xe đua thử nghiệm của Maverick Vinales bên dưới, có thể thấy phiên bản mới này nhỏ hơn một chút và có góc nhìn hơi khác với phiên bản của Lorenzo Savadori.

    Lo dien nhung chiec xe dua MotoGP hoan toan moi khi dang thu nghiem - 16
    Phiên bản thử nghiệm của Lorenzo Savadori.

    Lo dien nhung chiec xe dua MotoGP hoan toan moi khi dang thu nghiem - 17
    Phiên bản thử nghiệm của Maverick Vinales.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 28 Tháng chín 2021