1. Biker chuyên nghiệp

    Lộ diện hướng thay đổi tiếp theo của Yamaha R1 hoàn toàn mới

    Thảo luận trong 'PKL Yamaha' bắt đầu bởi , 27 Tháng hai 2019.

    Trong phân khúc Sportbike 1000cc, cái tên yamaha R1 đã không còn xa lạ với anh em mê PKL. Và trong giai đoạn này, có một luồng tin tức liên tục về việc chuẩn bị thay đổi mô hình mới vào cuối năm nay 2019 hoặc đầu năm sau. Phân tích dữ liệu từ các tin tức hiện tại, chúng ta sẽ thấy gì ở Yamaha R1 hoàn toàn mới?

    Lo dien huong thay doi tiep theo cua Yamaha R1 hoan toan moi
    Lộ diện hướng thay đổi tiếp theo của Yamaha R1 hoàn toàn mới.
    Lo dien huong thay doi tiep theo cua Yamaha R1 hoan toan moi - 2
    Lo dien huong thay doi tiep theo cua Yamaha R1 hoan toan moi - 3
    Young Machine, một phương tiện truyền thông Nhật Bản đã trình bày hình ảnh của R1 mới, dự đoán rằng R1 hoàn toàn mới sẽ mang đến thiết kế của bộ quây yếm và đèn pha từ R6 hiện tại, trong khi ống xả trên xe được thay đổi thiết kế ngắn đem lại cân bằng của xe, và sẽ cài đặt winglet cho xe để tăng độ bám đường ở bánh trước xuống đường. Nó được coi là được thiết kế mới hiện đại hơn. Trong khi thân yếm sau và yên xe không khác lắm so với phiên bản hiện tại.
    Tuy nhiên, về cơ bản, nhiều thông tin chia sẽ rằng nó vẫn sẽ giữ động cơ nguyên bản: Động cơ 998 cc, 4 xi-lanh, 4 thì, 16 van, DOHC, hộp số 6 cấp, được trang bị hệ thống QSS (Quickshift System), kiểm soát lực kéo chống trượt TCS, hệ thống kiểm soát trượt bánh sau SCS, hệ thống hỗ trợ đề pa LCS, hệ thống kiểm soát hẫng bánh LCS. Hệ thống đèn LED đầy đủ, màn hình LCD kỹ thuật số, hệ thống phanh ABS.

    Lo dien huong thay doi tiep theo cua Yamaha R1 hoan toan moi - 4
    Nhưng những điểm nổi bật được coi là rất thú vị dành cho mô hình R1 mới đó là các hệ thống truyền động liền mạch, nó là một hệ thống truyền liền mạch nói chung, khi chúng ta lái xe ở trạng thái bình thường. Việc thay đổi trong quá trình chuyển số bắt buộc sẽ phải thực hiện hai quy trình: bóp côn và dậm số lên hoặc xuống. Điều này đã được giải quyết trơn tru hơn bằng hệ thống Quickshifter, nhưng sẽ có những dấu hiệu được xem là không nhịp nhàng qua việc không kiểm soát kỹ ly hợp và bánh răng. Hệ thống truyền dẫn liền mạch này được coi là giải pháp hiệu quả nhất cho vấn đề này. Những động thái về diễn biến phát triển mô hình R1 mới sẽ được diễn đàn 2banh.vn cập nhật ở bài viết tiếp theo, hãy cùng theo dõi.

    2banh
    2banh.vn