1. Biker chuyên nghiệp

    Lộ diện Aprilia RSV4 XTrenta công suất trên 230 hp - kỉ niệm 30 năm chức vô địch đầu tiên

    Thảo luận trong 'PKL khác' bắt đầu bởi , 5 Tháng chín 2022.

    Aprilia RSV4 XTrenta là phiên bản kỷ niệm 30 năm chức vô địch MotoGP đầu tiên của hãng, xe thừa hưởng nhiều công nghệ từ trường đua như vật liệu, điện tử và tính khí động học. Cùng tham khảo nhé.

    Lo dien Aprilia RSV4 XTrenta cong suat tren 230 hp ki niem 30 nam chuc vo dich dau tien
    Lộ diện Aprilia RSV4 XTrenta công suất trên 230 hp - kỉ niệm 30 năm chức vô địch đầu tiên.

    Lo dien Aprilia RSV4 XTrenta cong suat tren 230 hp ki niem 30 nam chuc vo dich dau tien - 2
    Aprilia RSV4 XTrenta được xây dựng dựa trên nền tảng giống RSV4 Factory mới nhất, nhưng Aprilia đã tăng tỷ số nén và trang bị hệ thống ống xả SC-Project bằng titan/carbon đi kèm lọc gió độ Sprint Filter. Từ đó công suất tối đa của xe đã được đẩy lên 230 mã lực. Ngoài ra, nhà sản xuất còn trang bị bộ két nước và két dầu làm mát Taleo Tecnoracing để tối ưu khả năng làm mát động cơ khi vận hành trong trong đường đua ở cường độ cao.

    Lo dien Aprilia RSV4 XTrenta cong suat tren 230 hp ki niem 30 nam chuc vo dich dau tien - 3

    Điểm đáng chú ý của mẫu xe này còn là những công nghệ mang tính khí động học mà nhà sản xuất áp dụng từ mẫu xe đua MotoGP. Cụ thể, Xtrenta sở hữu cánh gió trước kích thước lớn nằm bên dưới đầu xe từng xuất hiện trên chiếc xe đua RS-GP. Theo nhà sản xuất chia sẻ, cánh gió này không chỉ tăng thêm lực ép cho bánh trước mà còn giảm lực cản.

    Lo dien Aprilia RSV4 XTrenta cong suat tren 230 hp ki niem 30 nam chuc vo dich dau tien - 4
    Lo dien Aprilia RSV4 XTrenta cong suat tren 230 hp ki niem 30 nam chuc vo dich dau tien - 5
    Lo dien Aprilia RSV4 XTrenta cong suat tren 230 hp ki niem 30 nam chuc vo dich dau tien - 6

    Ngoài ra tính khí động học còn được ứng dụng ở phần đuôi của RSV4 Xtrenta, có lẽ đây là mẫu xe thương mại đầu tiên trên Thế giới trang bị “cánh gió” bên dưới gắp sau. Với những bộ phận mới trên xe, Aprilia cho biết hiệu suất khi động học đã được cải thiện, lực ép tăng lên 25% trong khi lực cản giảm 4%. Đối với phần thân xe, Aprilia đã sử dụng vật liệu carbon cho bộ fairing và được sản xuất bởi PAN Compositi. Quy trình sản xuất tương tự như việc tạo ra bộ quây của một chiếc xe đua MotoGP.

    Lo dien Aprilia RSV4 XTrenta cong suat tren 230 hp ki niem 30 nam chuc vo dich dau tien - 7

    Hệ thống treo Ohlins trước sau được điều chỉnh bởi kỹ sư MotoGP, kẹp phanh trước Brembo GP4-MS với đĩa T-Driver 330mm, mâm hợp kim nhôm rèn Marchesini M7R GENESI, lốp trơn Pirelli Diablo SBK với kích thước 120/70-17 và 200/65-17.

    Lo dien Aprilia RSV4 XTrenta cong suat tren 230 hp ki niem 30 nam chuc vo dich dau tien - 8

    Đồ họa trên bộ quây carbon được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Aprilia RS-GP được tay đua Lorenzo Savadori đã đua ở GP Áo 2022, đánh dấu kỉ niệm 30 năm thành công của chiếc xe từng giành chức vô địch MotoGP thể thức 125cc vào năm 1992.

    Lo dien Aprilia RSV4 XTrenta cong suat tren 230 hp ki niem 30 nam chuc vo dich dau tien - 9
    Aprilia RS-GP được tay đua Lorenzo Savadori đã đua ở GP Áo 2022.

    Thương hiệu Aprilia sẽ chỉ sản xuất 100 chiếc RSV4 Xtrenta và mỗi chiếc sẽ được bán mới mức giá 49.800 USD (1,2 tỷ đồng). Hãng sẽ bắt đầu mở đơn đặt hàng trên trang chủ từ ngày 6/9/2022.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 5 Tháng chín 2022