1. Biker bán chuyên

    Lịch sử tiến hóa của dòng YAMAHA MT - Master Torque

    Thảo luận trong 'PKL Yamaha' bắt đầu bởi , 11 Tháng mười hai 2020.

    Trong giới chơi mô tô thế giới, mỗi hãng xe đều có những dòng xe đường phố làm nên lịch sử như Ducati Monster, Honda CB, Suzuki Katana. Tuy nhiên việc ra mắt dòng Yamaha MT chưa được bao lâu nhưng rất nhiều mẫu mã đã nhận được sự khen ngợi đồng tình từ thị trường, quả là điều không hề dễ dàng đối với lịch sử ra mắt chỉ có hơn chục năm của Yamaha MT-Series.

    Lich su tien hoa cua dong YAMAHA MT Master Torque
    Lịch sử tiến hóa của dòng YAMAHA "MT" - Master Torque.

    Lich su tien hoa cua dong YAMAHA MT Master Torque - 2
    Yamaha MT-01 ra đời đầu tiên năm 2005, được trang bị động cơ 2 xi-lanh 1.670cc. Công suất tối đa 88.9 hp tại 4.750 vòng / phút và Mô-men xoắn cực đại có thể đạt 150 Nm tại 3.750 vòng / phút. Đây là một siêu phẩm đáng mơ ước và cũng là chiếc xe đầu tiên trong gia đình MT. Hiện này mẫu xe này đã dừng sản xuất từ năm 2012.

    Lich su tien hoa cua dong YAMAHA MT Master Torque - 3
    Yamaha MT-01 2005.

    Sau đó YAMAHA ra mắt thành công MT-03 vào năm 2006, sử dụng động cơ 1 xi-lanh 660cc, SOHC 4 van, hộp số 5 cấp. Công suất 45 hp và mô men xoắn cực đại 55.5 Nm. Động cơ này lấy từ XT660R và sử dụng một dạng khung rất độc đáo. MT-03 2006 này đã bị ngừng sản xuất từ năm 2014.

    Lich su tien hoa cua dong YAMAHA MT Master Torque - 4
    Yamaha MT-03 2006-2014.

    So với phiên bản MT-03 hiện nay đã sửa đổi động cơ từ 1 xi-lanh sang động cơ 2 xi-lanh 321cc, được ra mắt vào năm 2016 và chia sẻ động cơ từ YZF-R3. Công suất 41,6 hp tại 10.750 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 30 Nm tại 9.000 vòng / phút. Hộp số 6 cấp.

    Lich su tien hoa cua dong YAMAHA MT Master Torque - 5
    Yamaha MT-03 2015-2019.
    Lich su tien hoa cua dong YAMAHA MT Master Torque - 6
    Yamaha MT-03 2020.
    Kể từ đó, MT-09 ra đời lần đầu vào năm 2014. Đây là sản phẩm sử dụng động cơ ba xi-lanh sau YAMAHA XS750 và XS850. Sau nền tảng sức mạnh này, phiên bản Tracer 900 XSR900 cũng lần lượt ra đời, cả 2 đều được phát triển từ MT-09.

    MT-09 2014 sử dụng động cơ 3 xi-lanh 847 cc. Công suất tối đa 113,4 mã lực tại 10.000 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 87 Nm tại 8.500 vòng/phút.

    Lich su tien hoa cua dong YAMAHA MT Master Torque - 7
    Yamaha MT-09 2014-2016.
    Lich su tien hoa cua dong YAMAHA MT Master Torque - 8
    Yamaha MT-09 2017-2020.
    Cùng với người anh em MT-09, mẫu MT-07 cũng ra mắt đầu tiên vào năm 2014. Sử dụng động cơ 2 xi-lanh 689cc. Công suất tối đa 73,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 68 Nm.

    Lich su tien hoa cua dong YAMAHA MT Master Torque - 9
    Yamaha MT-07 2014.

    Lich su tien hoa cua dong YAMAHA MT Master Torque - 10
    Yamaha MT-07 2021.

    Năm 2014, YAMAHA cũng cho ra mắt cặp đôi YZF-R125, MT-125. Tạo nên kỷ nguyên mới cho dòng xe MT, và sau này những phiên bản Sportbike YZF là nền tảng để xây dựng MT-15 MT-10.

    Lich su tien hoa cua dong YAMAHA MT Master Torque - 11
    Yamaha MT-10 2015.
    Yamaha MT-10 ra mắt đầu tiên vào năm 2015, sử dụng động cơ Crossplane 4 xi-lanh thẳng hàng, 998 phân khối được "thửa" từ Yamaha YZF-R1. Tuy nhiên, động cơ trên chỉ cho ra công suất tối đa 158 mã lực kém 42 mã lực so với R1 và mô-men xoắn cực đại 111 Nm tại 9.000 vòng / phút.

    Lich su tien hoa cua dong YAMAHA MT Master Torque - 12
    Yamaha MT-15 2018.
    Yamaha MT-15 ra mắt vào năm 2018, mẫu nakedbike 150cc thay thế vị trí của TFX 150 (tên khác là M-Slaz hoặc Xabre). Động cơ xi-lanh đơn 155cc SOHC, làm mát bằng chất lỏng. Công suất 19 mã lực tại 8.900 vòng / phút và mô-men xoắn 14,7 Nm tại 7.000 vòng /phút, hộp số 6 cấp.

    Nguồn: moto7
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 10 Tháng mười hai 2020