Lambretta là hãng xe tới từ châu Âu, đã từng xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 70, mang đậm chất Ý. Sau 1 thời gian dài vắng bóng với sự thay đổi theo từng giao đoạn. Hiện tay, Việt Nam đã đón nhận sự trở lại của hãng xe này. Lambretta từ những năm 70 Thử làm 1 phép so sánh giữa các thế hệ của Lambretta nhé:Về dòng xe cổ, kiểu dáng của Lambretta gần như tương đồng với Piaggio, có đường nét cổ điển, sàn rộng và 2 cốp hông to về phía sau. phần yếm trước giữa Lambretta và người anh em tới từ Italy cũng có thiết kế khá giống nhau. Và điều đặc biệt là mẫu xe này cũng sử dụng động cơ 2 thì. Tuy nhiên, ở quá khứ tại sao Lambretta lại không được ưa chuộng như Vespa? Liệu có phải là do thiết kế "giống nhau" và độ bền hay điều gì đó tạo nên sự khác biệt? 1 chiếc Lambretta được dân chơi độ lạiSau 1 thời gian dài, Lambretta đang dần trở lại thị trường Việt Nam với mẫu xe "Lambretta LN150" ra mắt vào năm 2011. Mẫu xe mới được cải tiến hoàn toàn để bắt kịp với xu hướng hiện tại. Xe được trang bị động cơ 4 thì, dung tích 150cc với kiểu dáng pha trộn vừa cổ điển vừa hiện đại mà vẫn mang vẻ sang trọng. Mẫu xe của châu Âu xuất hiện năm 2011 Lambretta LN150 cùng mẫu teenVà cho tới hiện tại, Lamretta đã tung ra mẫu xe mới nhất với tên gọi "Lamsport" có kiểu dáng cực kỳ góc cạnh, hầm hố và đậm chất thể thao Ý. Toàn thân xe được thế kế gần giống với mẫu xe PKL Ducati cùng hệ thống đèn full led. Trang bị những công nghệ vượt trội, Lamsport dường như muốn đánh tới phần đông các bạn trẻ với kiểu dáng khá bắt mắt. Đầu xe, đuôi xe và mặt đồng hồ hiện đạiCó thể thấy, dù chỉ 3 mẫu xe, từ những năm 70 tới hiện tại nhưng Lambretta tại Việt Nam vẫn có giá không hề thấp, có phải đây là hãng xe cạnh tranh trực tiếp với Piaggio? Và liệu rằng sự thay đổi này có chiếm được niềm tin của những khác hàng Việt Nam? Hình ảnh: nguồn internet