Bản thân những loại LED trợ sáng này chỉ là phụ kiện hỗ trợ ánh sáng khi đèn xe máy chúng ta không đủ công suất để di chuyển ở những nơi quá tối. Thế nhưng khi lọt vào tay những thanh niên được gọi là TRẺ TRÂU thì trở thành công cụ thể hiện, gây nguy hiểm người đi đường. LED trợ sáng - phụ kiện hỗ trợ không dành cho TRẺ TRÂU. Nói thật việc gắn đèn trợ sáng thế nào là sở thích của anh em nhưng làm gì làm đừng gây nguy hiểm hay phiền phức, khó chịu đến người khác. Nói TRẺ TRÂU thì anh em lại tự ái mà nhìn đến việc gắn đèn trợ sáng, chọn vị trí gắn là người khác nhìn vào cũng hiểu anh em thế nào rồi đấy. Như thanh niên chạy Exciter 150 này gắn 32 quả LED trợ sáng l4 được gắn hoàn chỉnh lên xe sau khi thực hiện giàn khung nhôm phía ngoài. Chỉ cần bật phát thôi những người đi ngược chiều sẽ hết hồn, không quan sát đường được dễ gây tai nạn, thú vui khó hiểu thật. Còn 2 thanh niên chạy R15 và Exciter 150 lại dùng LED trợ sáng lắp ngay vị trí đèn hậu để làm đèn cảnh báo cho người chạy phía sau có khoảng cách an toàn. Rồi bật lên có phải vào mắt người ta, không thấy đường gây nguy hiểm hơn không. Gắn vị trí đó thì thắp sáng được cái gì. Cũng may những thành phần thế này ít gặp chứ ai mà cũng dùng trợ sáng lắp thế này thì chắc loạn lên hết, cũng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn chỉ vì đèn trợ sáng bật chói quá, khiến người đi ngược chiều không quan sát được. Nhiều người thoải mái độ đèn xe để phục vụ mục đích riêng của mình, mà không quan tâm đến hậu quả gây ra cho những người xung quanh. Hiện nay, Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt quy định: Phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng đối với người điều khiển mô tô, xe gắn máy sử dụng xe không có đèn chiếu sáng, đèn không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn thiết kế hoặc lắp đèn chiếu sáng về phía sau xe (Điều 17).