Thông qua sự hợp tác thiết kế kiểu dáng xe với công ty KISKA, hãng Lambretta đã công bố lịch trình và chính thức ra mắt 6 phiên bản xe ga Lambretta V-Special 2018 tại triển lãm EICMA 2017 Milan . Chiếc xe được giới chuyên môn đánh giá là một trong những mẫu xe ' huyền thoại ' của ngành công nghiệp sản xuất xe ga tại Italia. Lambretta V-Special 2018 tại triển lãm mô tô quốc tế 2017. Dù đã “vắng bóng” trên thị trường một khoảng thời gian không quá lâu, nhưng các tín đồ chơi xe trên toàn thế giới vẫn một lòng với thương hiệu xe Ý – Lambretta như thể là một tôn giáo. V-Special 2018 là sản phẩm mới, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ hơn của Lambretta, đối thủ đầy duyên nợ với Vespa, tựa như Lamborghini và Ferrari ở làng 4 bánh. Mẫu xe thừa hưởng nét cổ điển đặc trưng và nhiều công nghệ hiện đại với ba phiên bản động cơ và nhiều màu sắc lựa chọn. Mẫu scooter có khung sườn bằng thép, phần hông xe làm từ hai lớp thép dày 1,2 mm kết cấu thân liền nửa lấy cảm hứng từ ngành công nghiệp hàng không. Phần ốp hông có thể thay đổi hình dáng và màu sắc khác nhau. Chiếc xe scooter trang bị hệ thống đèn chiếu sáng toàn LED hiện đại trước và sau . Màn hình hiển thị thông số vận hành LCD dược tích hợp kết nối Bluetooth , xe còn được tích hợp cổng sạc 12V. Xe sở hữu kích thước dài 1.900 mm, rộng 690 mm, cao 1.130 mm, chiều cao yên 770 mm. Dung tích bình xăng 6,5 lít. Cặp mâm đa chấu bản nhỏ 12 inch, đi kèm với bánh trước kích thước 110/70 và bánh sau 120/70. Mẫu xe scooter V-Special được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại gắn với 3 phiên bản động cơ. Trong đó phiên bản V50 trang bị động cơ 1 xy-lanh, dung tích 49,5 phân khối, công suất 3,5 mã lực. Bản V125 có dung tích động cơ 124,7 phân khối, công suất 10 mã lực. Riêng bản V200 được lắp động cơ 168,9 phân khối, công suất 12 mã lực. Bình xăng 6,5 lít. Cả ba phiên bản trên tương tự về kích thước, thiết kế, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4, động cơ làm mát bằng không khí, hộp số CVT, truyền động bằng dây đai, phuộc trước ống lồng, giảm xóc đơn phía sau. Riêng V125 và V200 dùng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, phanh đĩa cho cả hai bánh. Bản V125 trang bị phanh kết hợp CBS, bản V200 có phanh ABS. Bản V50 dùng phanh đĩa bánh trước, phanh tang trống bánh sau. Tại Việt Nam, Lambretta cũng như Vespa là hai thương hiệu xe ga rất quen thuộc với người tiêu dùng cách đây 40 năm. Vào năm 2011, Lambretta đánh dấu kế hoạch trở lại Việt Nam với sự kiện ra mắt mẫu xe LN125 kèm giá bán 126,8 triệu đồng. Trước mức giá được nhận xét là “đắt đỏ” này, 1 năm sau đó Lambretta tiếp tục tung ra bản nội địa với giá giảm hơn gần 50% nhưng vẫn không thành công. Do đó, hiện nay chỉ có Vespa tiếp tục đồng hành cùng những người mê xe Việt còn Lambretta hầu như mất hút trên thị trường xe máy Việt.