Nhiên liệu xăng là chất rất dễ bốc cháy nếu sử dụng không đúng cách và dễ gây ra thảm kịch lớn. Sự an toàn khi sử dụng những chiếc xe máy cũ và mới là hoàn toàn khác nhau, nếu chúng ta không bảo quản kỹ, thì các bộ phận như bình xăng rất dễ bị rò rỉ và trong trường hợp này chúng ta cần phải làm gì để ngăn ngừa? Làm gì với bình xăng cũ bị rò rỉ ? Hiện nay với nhiều anh em mê xe cổ, không hiếm trường hợp xe cũ gặp trục trặc do các bộ phận bị lão hóa. Trong đó, bộ phận bình xăng cũng chiếm tỉ lệ khá cao. Trong chủ đề hôm nay, hãy cùng tham khảo cách khắc phục các lỗi rò rỉ bình xăng thường gặp trên những chiếc xe máy cũ. Nguyên nhân mối hàn bình xăng bị ăn mòn Ban đầu có thể nhiều anh em sẽ nghĩ đến việc do nắp xăng bị dãn nở vị trí cao su nên sẽ tìm thay thế nắp xăng mới để khắc phục. Tuy nhiên, khi đổ xăng đầy bình (hoặc gần đầy), chúng ta sẽ nhận thấy xăng vẫn rỉ ra từ khe hở dưới đáy nắp bình xăng. Axeton (dung môi có khả năng tẩy dầu mạnh). Trường hợp này có thể nhúng tăm bông với axeton (dung môi có khả năng tẩy dầu mạnh). Sau đó dùng tăm bông nhúng axeton làm sạch các rãnh ở bên ngoài, tốt nhất là dùng tăm để loại bỏ bụi bẩn tích tụ lâu năm. Nếu sự rò rỉ không thể khắc phục được. Đầu tiên, anh em xả hết xăng trong bình xăng, rửa sạch phần xăng còn sót lại bằng chất tẩy rửa trung tính và nước máy, sau đó xịt chất tẩy rửa một số bộ phận lên khe hở bị rò rỉ, dùng súng hơi để thổi khí nén vào khe hở với mục đích chính là phần xăng còn lại trong khe hở phải được ép ra ngoài. Nếu không sợ hư hỏng đến lớp sơn trên bình xăng, anh em có thể bơm axeton vào bình xăng và đậy nắp bình xăng, sau đó dùng giẻ ấn vào nắp và lật từ từ để loại bỏ vết dầu trong bình xăng. Sau khi ép hết xăng, nhúng tăm bông với axeton lau chùi sạch sẽ khe hở dưới đáy bình xăng, rồi dùng giẻ lau sạch axeton. Sử dụng áp suất chân không của máy hút bụi Đưa vòi hút của máy hút bụi vào nắp bình xăng, đồng thời dùng máy hút bụi để hút hết không khí trong bình xăng. Lúc này áp suất chân không tăng cao cố hít qua các khe nứt ở đế nắp bình xăng, lúc này hãy cố xác định vị trí khe nứt nhờ lực hút của máy hút bụi. Nên quấn trước băng vải trên nắp bình xăng để cố định vòi hút của máy hút bụi. Sử dụng keo AB epoxy chịu xăng tốt Keo AB epoxy. Từ các bước trước, có thể nhận định rằng xăng bị rò rỉ từ các vết nứt ở đáy nắp bình xăng, và keo AB epoxy 2 thành phần là giải pháp tốt nhất để sửa chữa các vết nứt đó. Hai thành phần keo epoxy được sử dụng để tiến hành khuấy trộn thành hỗn hợp keo. Sau khi làm sạch xung quanh nắp bình xăng, hãy nhúng đầu tăm vào keo AB epoxy rồi bôi lên chỗ rò rỉ. Sau khi phủ toàn bộ khu vực rò rỉ, để nguyên như vậy trong 24 giờ. Như vậy đây là mẹo sửa chữa triệu chứng rò rỉ bình xăng của xe máy cũ tại nhà mà anh em có thể tham khảo nếu chiếc xe của mình gặp triệu chứng này. Mọi thiếu sót mong được bổ sung ở phần bình luận để hoàn thiện chủ đề hôm nay hơn. Nguồn: moto7