1. Biker cấp 3

    KTM RC8R 1190 siêu môtô quý hiếm tại Việt Nam

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 22 Tháng bảy 2014.

    KTM RC8R 1190 là chiếc superbike vô cùng mạnh mẽ của hãng xe Áo khi được trang bị động cơ mạnh mẽ thừa hưởng các công nghệ từ xe đua khiến người lái luôn có cảm giác cầm cương một chiến mã.

    KTM RC8R 1190 sieu moto quy hiem tai Viet Nam
    KTM RC8R 1190 chiếc superbike mãnh mẽ của hãng xe Áo tại Việt Nam.
    RC8 xuất hiện lần đầu 2008 với phiên bản động cơ V-Twin dung tích 1.140 phân khối. Sau đó một năm, phiên bản racing RC8R với động cơ 1.195 phân khối được giới thiệu.

    Nếu từng cầm lái một chiếc superbike Nhật Bản, sự khác biệt hiện rõ khi ngồi lên RC8R, nhẹ nhàng và dễ điều khiển. RC8R chỉ có trọng lượng 184 kg, chiều cao yên 805mm giúp cho người cao 1,7 m đã dễ điều khiển. Tay lái cao, yên gắn lên khung bằng bộ khung phụ nhôm. Yên phụ sau cao hơn hẳn so với người lái.

    Động cơ 173 mã lực và giảm sóc làm việc hiệu quả là hai yếu tố lôi cuốn. Trong phố hiếm khi chuyển qua tới số 4, nhưng RC8R hoạt động ổn định. Với chế độ chạy Road, RC8R không rung giật tại số 2 và dưới 30km/h.

    Tuy nhiên ở vận tốc chậm, người cầm lái sẽ phải "tận hưởng" hơi nóng phả ra từ khối động cơ gần 1.200 phân khối. Đồng hồ báo nhiệt độ trên bảng điều khiển điện tử báo 102 độ C. RC8R luôn sẵn sàng tăng tốc mỗi khi có khoảng trống sau mỗi cú vặn ga.

    KTM RC8R 1190 sieu moto quy hiem tai Viet Nam - 2
    KTM RC8R 1190 với ngoại hình khác biệt so với các mẫu xe supersport trong cùng phân khúc.

    Trên đoạn đường trống và có tầm quan sát tốt, RC8R phát huy khả năng của một chiếc xe thể thao thực sự. Công suất không thực sự mạnh mẽ như những mẫu superbike xuất thân từ châu Âu, nhưng mô-men xoắn cao lại là một lợi thế của KTM. Hệ thống điều khiển điện tử làm việc trơn tru giúp phô trương sức mạnh đạt tốc độ 80, ngay ở số 1 với vòng tua máy khoảng 3.000 vòng/phút.

    Chuyển số nhẹ nhàng và dễ dàng. Qua chế độ Race, RC8R trở thành "con ngựa" bất kham phản ứng nhau với mỗi thay đổi từ tay ga. Đôi khi phải kết hợp phanh bằng động cơ với hệ thống phanh xe để "ghì cương". Giảm sóc WP độc quyền của KTM tạo sự cân bằng và chắc chắn khi cua với kiểu trụ đơn phía sau. Trợ lực tay lái trang bị sẵn.

    RC8R không quá phổ biến trên thị trường, nhưng cũng đủ thú vị cho những ai yêu công nghệ vả trải nghiệm trên xe hai bánh.

    Một số hình ảnh chi tiết về chiếc siêu mô tô đua KTM RC8R 1190:

    KTM RC8R 1190 sieu moto quy hiem tai Viet Nam - 3
    KTM RC8R 1190 tại Việt Nam

    KTM RC8R 1190 sieu moto quy hiem tai Viet Nam - 4
    KTM RC8R 1190 trang bị động cơ V-Twin dung tích 1.195 phân khối

    KTM RC8R 1190 sieu moto quy hiem tai Viet Nam - 5
    KTM RC8R 1190 được trang bị nhiều công hệ của đường đua

    KTM RC8R 1190 sieu moto quy hiem tai Viet Nam - 6
    Chiếc xe sử dụng phanh kép với cặp heo Brembo

    KTM RC8R 1190 sieu moto quy hiem tai Viet Nam - 7
    Xi-nhan tích hợp trên gương chiếu hậu

    KTM RC8R 1190 sieu moto quy hiem tai Viet Nam - 8
    Đèn pha với thiết kế lạ

    KTM RC8R 1190 sieu moto quy hiem tai Viet Nam - 9
    Yên xe 2 tấng thể thao có trọng tâm thấp

    KTM RC8R 1190 sieu moto quy hiem tai Viet Nam - 10
    Gấp sau cứng cáp và hầm hố cùng heo Brembo 2pis đối xứng

    KTM RC8R 1190 sieu moto quy hiem tai Viet Nam - 11
    KTM RC8R 1190 sieu moto quy hiem tai Viet Nam - 12
    KTM RC8R 1190 sieu moto quy hiem tai Viet Nam - 13
    Bảng đồng hồ LCD lạ mắt

    KTM RC8R 1190 sieu moto quy hiem tai Viet Nam - 14
    KTM RC8R 1190 sieu moto quy hiem tai Viet Nam - 15
    Trợ lực cổ

    KTM RC8R 1190 sieu moto quy hiem tai Viet Nam - 16

    Theo Vnexpress

    2banh
    2banh.vn