1. Biker cấp 4

    KTM RC 390 chiếc sportbike mạnh mẽ của hãng xe Áo

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 23 Tháng chín 2014.

    Thừa kế sự thành công từ chiếc nakedbike Duke 390, KTM tiếp tục phát triển và cho ra mắt một dòng xe sportbike hoàn toàn mới mang tên RC390. Hứa hẹn mẫu xe mới sẽ hoàn toàn đánh bại các đối thủ từ Nhật nhờ sự vượt trội về thiết kế cũng như tính năng vận hành.


    Trang bị động cơ bốn kì xi-lanh đơn dung tích 373.2 phân khối lấy từ mẫu KTM Duke 390, chiếc RC390 cho công suất 43.6 mã lực. Trong khi các đối thủ trực tiếp của mẫu RC390 là chiếc Kawasaki Ninja 400 trang bị động cơ xi lanh đôi dung tích 399 phân khối sản sinh công suất 44 mã lực. Honda cũng có đại diện trong phân khúc này là chiếc CBR400R sử dụng động cơ 4 kì hai xi-lanh dung tích 399 phân khối cung cấp 45.3 mã lực. Rõ ràng, mẫu xe tới từ Úc không hề thua kém các đối thủ về công suất.

    Thụt trước hành trình ngược WP, thụt sau trụ đơn WP, hệ thống chống bó cứng phanh ABS trang bị trên chiếc RC390 cho thấy KTM “chịu chơi” hơn các đối thủ khi người Nhật không dám mạnh tay trang bị trên những mẫu xe cùng phân khúc.

    KTM RC 390 chiec sportbike manh me cua hang xe Ao - 2
    Hệ thống khung mắt cáo, ống xả thiết kế giấu dưới gầm

    KTM RC 390 chiec sportbike manh me cua hang xe Ao - 3
    Hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả bánh trước và bánh sau

    Phong cách thiết kế KTM hướng tới giới trẻ có phần phá cách, kiểu khung mắt cáo thường thấy là đặc trưng của Ducati, ống xả bố trí dưới gầm, màu sơn trẻ trung, cá tính với tông màu chủ yếu cam-trắng là những đặc trưng của KTM. Những đường nét góc cạnh, phá cách hướng tới một chút nổi loạn gây chú ý hơn những chiếc CBR dần trở thành thiết kế phổ biến và có phần lười thay đổi của Honda.

    Có lẽ, người Nhật đang bỏ quên phân khúc xe thể thao hạng nhỏ và trung khi ít thấy thay đổi phá cách trong thiết kế. Rõ ràng, những mẫu xe của kẻ mới tới KTM đang dần đánh bại những đối thủ đến từ Nhật Bản trong phân khúc vốn đã không còn sự cạnh tranh quyết liệt. Minh chứng là sự thất bại của những hãng xe đến từ đất nước mặt trời mọc trên thị trường lớn nhất châu Á- Ấn Độ.

    KTM RC 390 chiec sportbike manh me cua hang xe Ao - 4
    KTM đang thành công lớn tại thị trường Ấn Độ và dần ảnh hưởng tới thị trường châu Á

    Dự kiến, giá bán chiếc RC390 ở thị trường châu Âu khoảng 6.000-7.000 USD. Tại Việt nam, KTM cũng đã có nhà phân phối chính thức nhưng thương hiệu KTM chưa thực sự gây ấn tượng trong phân khúc xe thể thao. Có lẽ, để thay đổi những nếp suy nghĩ về thương hiệu của người tiêu dùng Việt Nam còn mất khá nhiều thời gian nữa!

    Thông số kỹ thuật:
    KTM RC 390 chiec sportbike manh me cua hang xe Ao - 5

    Một số hình ảnh chi tiết của KTM RC390:
    KTM RC 390 chiec sportbike manh me cua hang xe Ao - 6
    KTM RC390
    KTM RC 390 chiec sportbike manh me cua hang xe Ao - 7
    Chiếc Sportbike mạnh mẽ trong phân khúc tầm trung

    KTM RC 390 chiec sportbike manh me cua hang xe Ao - 8
    KTM RC 390 chiec sportbike manh me cua hang xe Ao - 9

    Xe trang bị động cơ bốn kì xi-lanh đơn dung tích 373.2 phân khối lấy từ mẫu KTM Duke 390

    KTM RC 390 chiec sportbike manh me cua hang xe Ao - 10
    KTM RC 390 chiec sportbike manh me cua hang xe Ao - 11

    Nguồn: songmoi.vn
    2banh
    2banh.vn