1. Biker bán chuyên

    KTM hé lộ công nghệ mới giúp động cơ 2 thì thân thiện với môi trường

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 17 Tháng ba 2017.

    Tiêu hao khá nhiều nhiên liệu và khả năng kiểm soát khí thải kém chính là nguyên nhân mà khối động cơ 2 thì đang dần bị các hãng xe loại bỏ, thì mới đây, KTM đã hé lộ công nghệ phun xăng điện tử TPI hoàn toàn mới nhằm cứu cánh cho khối động cơ 2 thì không phải bị đào thải trong thời gian tới.

    KTM he lo cong nghe moi giup dong co 2 thi than thien voi moi truong
    KTM hé lộ công nghệ mới giúp động cơ 2 thì thân thiện với môi trường

    Với đặc thù của khối động cơ 2 thì là có thiết kế khá nhẹ và đơn giản cho mô-men xoắn cao, mạnh mẽ và linh hoạt nhưng ngược lại tiêu hao khá nhiều nhiên liệu, có đồ bền kém và khả năng kiểm soát khí thải không tốt nên không còn phù hợp với tiêu chuẩn khí thải hiện nay nên khối động cơ này đang dần bị nhiều hãng xe loại bỏ. Nhưng mới đây, hãng xe Áo KTM vừa hé lộ công nghệ phun xăng điện tử TPI hoàn toàn mới nhằm cứu cánh cho khối động cơ 2 thì không phải bị đào thải trong thời gian tới.

    KTM he lo cong nghe moi giup dong co 2 thi than thien voi moi truong - 2

    Với một số quy định khá ngặt nghèo về tiêu chuẩn khí thải ở một số nước hay một số khu vực hiện nay, đã làm cho khối động cơ 2 thì đang đứng trước nguy cơ bị khai tử, vì thế giải pháp công nghệ phun xăng điện tử mới của hãng xe Áo đang được xem như phép màu để giúp cho khối động cơ 2 thì tránh khỏi nguy cơ bị khai tử.

    KTM he lo cong nghe moi giup dong co 2 thi than thien voi moi truong - 3
    Khối động cơ 2 thì, xy lanh đơn với công nghệ TPI mà KTM đang nghiên cứu và phát triển

    Với tên gọi đầy đủ là Transfer Port Injection (TPI), hãng xe Áo cho biết công nghệ phun xăng mới này sẽ có khả năng tự động cân bằng tỉ lệ xăng nhớt bằng bơm nhiên liệu cao áp mới thay vì sử dụng hệ thống tay biên đánh dầu bôi trơn nguyên thủy, nhằm kiểm soát mức tiêu hao nhiên liệu đầu vào và nồng độ khí thải ở đầu ra.

    Công nghệ TPI mới của KTM mở ra tương lai cho dòng xe 2 thì và nó được thiết kế để phù hợp với dòng xe EXC enduro với điển hình là hai mẫu KTM 250 EXC TPIKTM 300 EXC TPI sắp được ra mắt vào tháng 5 tới đây. Hiện khối động cơ 2 thì, xy-lanh đơn sử dụng công nghệ phun xăng điện tử TPI mới này đang được nghiên cứu và phát triển tại nhà máy R&D ở Mattighofen, Áo của KTM.
    2banh
    2banh.vn
  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp