1. Biker cấp 4

    KTM Duke & Kawasaki Z250 mẫu xe nào sẽ thành công tại Việt Nam?

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 28 Tháng một 2015.

    Kawasaki Z250 KTM Duke là những mẫu nakedbike mạnh mẽ phù hợp với những người mới bắt đầu chơi xe PKL, một chiếc đại diện chophong cách thể thao trẻ trung cá tính thiên hướng tự do, một đại diện cho vẻ đẹp mạnh mẽ nam tính. Chiếc xe nào sẽ thành công tại thị trường Việt Nam vốn nhiều “ngõ ngách”?

    KTM Duke Kawasaki Z250 mau xe nao se thanh cong tai Viet Nam
    KTM Duke và Kawasaki Z250

    KTM đang dần chiếm được lòng tin của người chơi môtô nhờ chiếm lĩnh thị trường Việt sớm hơn các hãng môtô thể thao khác, bên cạnh sự thành công trên trường quốc tế. Các mẫu xe chủ yếu tập trung vào các phân khúc tầm trung, dành cho đối tượng người chơi mới. Trong khi các hãng xe Nhật vốn có “tiếng tăm” tại Việt Nam như Honda, Yamaha không mấy “thiết tha” với phân khúc côn tay thể thao mà chỉ tập trung vào phân khúc thương mại từ bình dân đến cao cấp.

    Những năm trước, dòng xe này chịu mức thuế nhập khẩu gấp… đôi giá trị xe mới, hoặc thậm chí chấp nhận chơi xe không có giấy tờ hợp pháp nguồn gốc nhập từ Campuchia, Thái Lan nên nhiều người còn khá e dè. Nhưng nay, rào cản và các khúc mắc pháp lý được tháo gỡ, mở cửa cho thị trường xe thể thao phát triển nhu cầu xe phân khối lớn tăng cao. Các thương hiệu môtô lớn đều có đại lý phân phối chính hãng tại Việt Nam như KTM, Ducati, Harley Davidson và gần đây nhất, BMW Motorrad. Tuy nhiên, các “ông lớn” Ducati, Harley-Davidson hay BMW Motorrad chỉ hướng tới phân khúc thể thao phân khối lớn. Phân khúc thể thao phân khối nhỏ vẫn còn là một miền đất mới chưa khai phá. Chỉ có duy nhất KTM “gặm nhấm” miếng bánh, chưa rõ béo bở hay không này. Nhưng ngay lập tức, kẻ “hung hăng” Kawasaki cũng nhảy vào, đòi cạnh tranh với KTM.

    Đại diện cho cuộc đối đầu này chính là màn tỉ thí giữa Kawasaki Z250 và KTM Duke 390. Cả hai mẫu xe đều là chiếc nakedbike thích hợp cho người mới. KTM Duke 390 ABS 2014 được bán tại Việt Nam với mức giá dao động tầm 150 triệu đồng. Những thông tin về mức giá của Kawasaki Z250 được dự đoán “ quanh” mức tương tự.

    KTM Duke Kawasaki Z250 mau xe nao se thanh cong tai Viet Nam - 2
    2 chiếc nakedbike dành cho những người mới chơi xe PKL

    Về thiết kế bên ngoài, cả hai mẫu xe đều có những đường nét đặc trưng của thương hiệu. KTM Duke 390 thiết kế góc cạnh với tông trắng-cam quen thuộc, mang hơi hướng phá cách, tự do hơn với các mảng khối tách rời. Kawasaki Z250 lại mạnh mẽ, dữ dằn hơn với đèn pha tam giác đôi, các mảng trên xe nối tiếp liền khối, nghiêng hơi hướng thiết kế của những chiếc sportbike. Kawasaki Z250 mang sắc xanh quen thuộc của hãng môtô thể thao nổi tiếng Nhật Bản.

    KTM Duke Kawasaki Z250 mau xe nao se thanh cong tai Viet Nam - 3
    KTM Duke trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích 373cc cho công suất tối đa 43 mã lực

    KTM Duke Kawasaki Z250 mau xe nao se thanh cong tai Viet Nam - 4
    Kawasaki Z250 lại sở hữu động cơ 4 kì xi-lanh đơn dung tích 249cc sản sinh công suất cực đại 32 mã lực

    Về động cơ, KTM Duke trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích 373cc cho công suất tối đa 43 mã lực tại vòng tua 9.500 v/p. Đường kính và hành trình piston lần lượt 89mm x 60mm. Trong khi đó, Kawasaki Z250 lại sở hữu động cơ 4 kì xi-lanh đơn dung tích 249cc sản sinh công suất cực đại 32 mã lực tại vòng tua 11.000 v/p. Đường kính và hành trình piston 72x61,2mm. Tỉ thí tốc độ tối đa, cả hai mẫu xe đều ngang tài, KTM Duke có tốc độ tối đa 169 km/h, Kawasaki Z250 đạt tốc độ tối đa tham khảo 168km/h. Tuy nhiên, KTM Duke có sức kéo lớn hơn. Và nhờ công suất tối đa sản sinh ở vòng tua thấp hơn, do đó, động cơ KTM làm việc “êm đềm” hơn.

    KTM Duke Kawasaki Z250 mau xe nao se thanh cong tai Viet Nam - 5

    à người ngồi sau, bởi bị ảnh hưởng bởi những chiếc Enduro nổi tiếng của hãng xe Áo. Kawasaki lại được thiết kế thuần chất một chiếc nakedbike bị ảnh hưởng bởi tốc độ và sự điên rồ.

    Tùy chọn trang bị, cả hai mẫu xe đều có tùy chọn hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Hệ thống treo của KTM với giảm sóc trước hành trình ngược Up-Side-Down của WP, treo sau Monosock dùng giảm sóc cũng của WP. Trong khi đó, Kawasaki Z250 có vẻ “nghèo nàn” hơn với giảm sóc trước ống lồng, treo sau cơ cấu Uni-Trak đặc trưng Kawasaki.

    Như vậy, nếu không kể tới giá bán, hai mẫu nakedbike tuy khác biệt lớn về dung tích động cơ nhưng lại là đối thủ xứng tầm. Liệu cuộc tí thí này có khơi mào cho một cuộc tranh giành thị phần xe thể thao phân khối nhỏ?

    Nguồn: otoxemay.vn
    2banh
    2banh.vn