Bắt nguồn từ nguyên mẫu chiếc xe địa hình đã quá cũ kỹ KTM 950 Adventure từng xuất hiện vào năm 1992, may mắn được tay điih Max - thanh viên của xưởng độ Hazan Motorworks khôi phục và xây dựng một hình ảnh hoàn toàn mới, đem đến những fan hâm mộ một bản độ cực chất đậm tính sáng tạo. KTM 950 Adventure bản tùy chỉnh từ Hazan Motorworks. KTM 950 Adventure được xem là mẫu xe khá thành công với trang động cơ LC8 đầu tiên ngay từ lúc ra mắt, tiền đề cho những thế hệ sau này trang bị động cơ LC8. Thay cho hình ảnh cũ kỹ và thô kệch ở thiết kế cũ, chiếc xe đã sở hữu bộ cánh hoàn toàn mới bằng nhôm, đèn pha được thay thế bằng tấm kim loại đơn giản kết hợp chắn bùn trước. Ẩn dưới bộ cánh mới là bình xăng nhôm và bộ đôi két tản nhiệt được đích thân Max gia công để giảm trọng lượng cơ thể chiếc xe. Hệ thống phụ ở sau được tùy chỉnh và lấp đầy khoảng trống bằng hộp chứa đầy đủ các thiết bị điện tử. Thân xe mới được chế tạo từ hợp kim nhôm 6061. "Đó là một thiết kế đơn giản, nhưng phải mất khoảng năm lần để tìm ra hình dạng phù hợp cho từng phần," Max tiết lộ. "Tôi là một fan hâm mộ lớn của" đơn giản và sạch sẽ ", nhưng nó có thể là một trong những điều khó khăn nhất để hoàn thiện chiếc xe". Bản độ mang tên "950SMR", đáng ngạc nhiên đây là chiếc xe đầu tiên mà Max đã chế tạo cho chính mình. Vì vậy, nó đã được thực hiện trong thời gian rãnh rỗi khi hoàn thiện các bản độ cho khách hàng của mình. Về mặt tổng thể, bản độ sử dụng tone màu trắng xám thanh lịch, hệ thống treo trước và sau giữ nguyên, thừa kế cặp mâm Marchesini 10 chấu của Honda CBR1000RR. Hệ thống cuốn bô được đích thân Max thực hiện với việc xử lý tỉ mỉ không để lại chi tiết thừa, kết nối với ống xả Akrapovic Carbon. Một bản độ dang kiểu dáng tương lai đến từ nguyên bản KTM 950 Adventure.Ảnh: BIKEEXIF