1. Biker chuyên nghiệp

    KTM 640 LC4 bản tùy chỉnh đến từ nhà thiết kế xe Ô Tô Đức

    Thảo luận trong 'KTM' bắt đầu bởi , 21 Tháng chín 2018.

    KRZYSZTOF SZEWS là một nhà thiết kế cho một nhà sản xuất ô tô lớn của Đức. Chức vụ công việc chính thức của ông là 'Người đứng đầu Hình học Bên ngoài' — nhưng khi ông đang đi nghỉ lễ, ông mơ ước và khao khát hoàn thành mẫu xe độ như chiếc KTM được nói đến trong bài viết.

    KTM 640 LC4 ban tuy chinh den tu nha thiet ke xe O To Duc
    KTM 640 LC4 bản tùy chỉnh đến từ nhà thiết kế xe Ô Tô Đức.
    KTM 640 LC4 ban tuy chinh den tu nha thiet ke xe O To Duc - 2
    KTM 640 LC4 ban tuy chinh den tu nha thiet ke xe O To Duc - 3
    Sự quyến rũ của Kris với xe máy bắt đầu khi anh 16 tuổi. Kris ngay lập tức bị cuốn vào ý tưởng (và âm thanh) của cỗ máy 4 thì cỡ lớn.

    KTM 640 LC4 ban tuy chinh den tu nha thiet ke xe O To Duc - 4
    Trong khi đi nghỉ dưỡng ở quần đảo Canary cách đây hai năm, anh nhớ lại sự việc và bắt đầu phác thảo qua hình ảnh Photoshop. Ông quyết định xây dựng một chiếc Scrambler lấy cảm hứng từ vintage , pha trộn sự khéo léo truyền thống với các kỹ thuật sản xuất hiện đại. Trở về đến nhà ông đã tìm được chiếc xe để thực hiện ý tưởng đó là mẫu KTM 640 LC4 2005.

    KTM 640 LC4 ban tuy chinh den tu nha thiet ke xe O To Duc - 5
    Nhiệm vụ đầu tiên của anh là thay thế thân xe của KTM, bắt đầu với bình nhiên liệu, bình nhiên liệu được lấy từ chiếc Honda XL250R, tuy nhiên đã được hạ thấp xuống phù hợp với khoảng trống giữa két tản nhiệt và bình nhiên liệu.

    KTM 640 LC4 ban tuy chinh den tu nha thiet ke xe O To Duc - 6
    Tiếp theo là phần đuôi xe. Kris tháo bỏ ống hình vuông khó coi của khung phụ, và thiết kế khung phụ bằng thép hình ống 1", kết hợp với hộp khí nguyên bản. Bộ phận yên xe tùy chỉnh được đặt trên một ốp thủ công tạo từ sợi thủy tinh, giá hành lý bằng nhôm ngay phía sau nó được cắt bằng laser từ chunhs tay Kris.

    KTM 640 LC4 ban tuy chinh den tu nha thiet ke xe O To Duc - 7
    Có lẻ như Kris không phải là một fan hâm mộ của thiết kế khung hình tam giác dưới yên xe, vì vậy ông đã thiết kế một cặp tấm bên để lấp đầy không gian và giấu hộp lọc không khí.

    KTM 640 LC4 ban tuy chinh den tu nha thiet ke xe O To Duc - 8
    Bản thân chiếc xe không cần nâng cấp hiệu suất - nhưng Kris đã hoán đổi hệ thống ống xả, bao gồm một cuốn xả tùy chỉnh kết hơp với lon bô Spark.

    KTM 640 LC4 ban tuy chinh den tu nha thiet ke xe O To Duc - 9
    Bản độ được sử dụng loại lốp Continental TKC80 được xem là khá phù hợp.

    KTM 640 LC4 ban tuy chinh den tu nha thiet ke xe O To Duc - 10
    ở phần đầu xe, Kris vay mượn tay lái và kính chắn gió từ một chiếc Adventure LC4, và lắp đặt một bộ gương enduro. Đi kèm với nó là bộ đèn tín hiệu LED Motogadget, ở phía sau sử dụng đèn hậu LED được nêm bên dưới chắn bùn.

    KTM 640 LC4 ban tuy chinh den tu nha thiet ke xe O To Duc - 11
    Về phần màu sơn, chiếc xe được sơn màu 'Keswick Green' của Land Rover.

    KTM 640 LC4 ban tuy chinh den tu nha thiet ke xe O To Duc - 12



    2banh
    2banh.vn