1. Biker chuyên nghiệp

    KTM 1390 Super Adventure mới với hộp số tự động được tiết lộ khi đang thử nghiệm

    Thảo luận trong 'KTM' bắt đầu bởi , 4 Tháng sáu 2024.

    Chiếc Enduro mạnh mẽ KTM 1390 Super Adventure 2025 sẽ sớm được tiết lộ với diện mạo hoàn toàn mới, đi kèm với động cơ V2 - LC8/1390 mới thậm chí còn mạnh mẽ hơn phiên bản cũ. Các biến thể khác nhau của mẫu Enduro có thể sẽ xuất hiện vào năm 2025 như S, R, Rally và thậm chí cả biến thể 1490 cũng đang được hãng xe Áo thảo luận. Ngoài ra, KTM 1390 Super Adventure 2025 còn có tùy chọn hộp số tự động mới (AMT).

    KTM 1390 Super Adventure moi voi hop so tu dong duoc tiet lo khi dang thu nghiem
    KTM 1390 Super Adventure mới với hộp số tự động được tiết lộ khi đang thử nghiệm.

    KTM 1390 Super Adventure moi voi hop so tu dong duoc tiet lo khi dang thu nghiem - 2
    Nhìn vào diện mạo của 1390 Super Adventure 2025 có facelift tương tự như KTM 1390 Super Duke mới vừa ra mắt, qua các bức ảnh và video từ truyền thông Đức vừa thông báo về bản nâng cấp cho 1390 Super Adventure 2025. Có vẻ như nhà thiết kế Kiska của KTM đang kết thúc kỷ nguyên chia đôi khuôn mặt trên các sản phẩm của họ. Thậm chí còn có nhiều nâng cấp hơn và nhiều sức mạnh hơn cho chiếc Enduro touring mạnh mẽ này. Trên hết, nó còn có tùy chọn hộp số tự động AMT mới, giờ đây “Nguyên mẫu AMT” của KTM đã xuất hiện bất ngờ tại Erzbergrodeo 2024.

    KTM 1390 Super Adventure moi voi hop so tu dong duoc tiet lo khi dang thu nghiem - 3

    Có vẻ như bộ mặt mới của 1390 Super Adventure giờ đây đã kết thúc kỷ nguyên chia đôi từng có của KTM trong nhiều năm qua. Hộp cảm biến cho radar dường như được bố trí ở phía trên tấm che đèn pha hoặc nằm riêng biệt dưới đèn pha.

    KTM 1390 Super Adventure moi voi hop so tu dong duoc tiet lo khi dang thu nghiem - 4
    KTM 1390 Super Adventure moi voi hop so tu dong duoc tiet lo khi dang thu nghiem - 5

    Cho đến nay, đối với các biến thể S và R của 1290 Super Adventure với các dạng bánh xe khác nhau, động cơ LC8 loại V-twin 1.301 phân khối được điều chỉnh để đạt công suất tối đa 160 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 138 Nm tại 6.500 vòng/phút. Super Duke mới cho năm 2024 được gọi là 1390 và có chính xác 1.350 phân khối cộng với điều khiển van biến thiên (cam shift), nhưng liệu Super Adventure mới cũng trở thành "1390" thì vẫn chưa rõ, cũng như mức tăng hiệu suất dẫn đến có thể cao hơn 10 mã lực, giống như trên Super Duke và rơi vào khoảng 170 mã lực.

    KTM 1390 Super Adventure moi voi hop so tu dong duoc tiet lo khi dang thu nghiem - 6
    KTM 1390 Super Adventure moi voi hop so tu dong duoc tiet lo khi dang thu nghiem - 7

    Tại Erzbergrodeo 2024, chiếc KTM 1390 Super Adventure R 2025 đã bất ngờ tham gia lớp ngụy trang. Tuy nhiên, nó được dán nhãn rõ ràng là "AMT Prototype" và có cần số chân, nhưng không có cần ly hợp mà có thêm công tắc trên tay cầm bên trái. Tay đua Johnny Aubert (Pháp) đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng tổng thể HEWC hạng hai xi-lanh với nguyên mẫu KTM này.

    KTM 1390 Super Adventure moi voi hop so tu dong duoc tiet lo khi dang thu nghiem - 8

    Vẫn chưa biết khi nào KTM sẽ tung ra 1390 Super Adventure 2025 mới dưới dạng nhiều biến thể mẫu xe khác nhau. Có lẽ là từ mẫu năm 2025, vì phiên bản cổ điển 2024 của 1290 Super Adventure sẽ vẫn có mặt tại các cửa hàng vào mùa xuân năm 2024 với bộ mặt thiết kế đèn chia đôi cũ.
    Nguồn: motorradonline
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 4 Tháng sáu 2024