1. Biker chuyên nghiệp

    KTM 1290 Super Adventure thế hệ mới thử nghiệm công nghệ điều khiển hành trình radar

    Thảo luận trong 'KTM' bắt đầu bởi , 30 Tháng tám 2019.

    KTM 1290 Super Adventure thế hệ mới sẽ là một tuyệt tác công nghệ, bởi đây sẽ là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình dẫn đường bằng Radar. Các hình ảnh trên đường thử nghiệm của mẫu xe này đã xuất hiện, điều này cho thấy KTM 1290 Super Adventure được sinh ra để chiếm vị trí hàng đầu trong phân khúc Sporty Adventure Touring hiện nay.

    KTM 1290 Super Adventure the he moi thu nghiem cong nghe dieu khien hanh trinh radar
    KTM 1290 Super Adventure mới thử nghiệm công nghệ điều khiển hành trình radar.

    KTM 1290 Super Adventure the he moi thu nghiem cong nghe dieu khien hanh trinh radar - 2
    Từ hình ảnh bên ngoài của 1290 Super Adventure, bạn có thể nhìn thấy đèn pha khổng lồ ở trước mắt. hệ thống hành trình Radar từ Bosch được ẩn dưới bộ đèn pha. Hệ thống lái xe an toàn này cung cấp điều khiển hành trình chủ động cho 1290 Super Adventure với nhiều khả năng như: tăng tốc tự động trên đường / giảm tốc / kiểm soát hệ thống cung cấp nhiên liệu / phanh ABS / tự động điều chỉnh tốc độ và khoảng cách, làm giảm sự mệt mỏi của người điều khiển trong cuộc hành trình dài.

    KTM 1290 Super Adventure the he moi thu nghiem cong nghe dieu khien hanh trinh radar - 3

    Mặc dù hệ thống an toàn này chỉ cung cấp hỗ trợ giảm tốc nhẹ, nhưng khi xe đột ngột giảm tốc hoặc dừng đột ngột, hệ thống sẽ phát ra âm thanh cảnh báo để nhắc nhở người lái và khi phía sau có xe đến gần, hệ thống cũng sẽ nhắc nhở. Tính năng này cũng được sử dụng như một hệ thống phát hiện điểm mù. Mặc dù công nghệ này chưa từng xuất hiện trên thị trường xe máy hiện nay, nhưng theo một số thông tin thì các nhà sản xuất xe máy hàng đầu hiện nay đang nghiên cứu và áp dụng công nghệ này lên các mô hình Adventure trong thời gian tới, như Multistrada V4 của DUCATI cũng sẽ được trang bị hệ thống Radar an toàn của Bosch.

    Nói về chiếc KTM 1290 Super Adventure trong thử nghiệm vừa được chia sẻ từ truyền thông nước ngoài, nhìn vào hệ thống khung KTM đã sử dụng khung ống thép hiện có, nhưng khung phụ mới đã được thay thế bằng một bộ khung hợp kim nhôm mới. KTM cũng đã thiết kế lại hệ thống gắp sau. Vẫn lựa chọn thương hiệu giảm shock WP nhưng dự đoán sẽ được trang bị hệ thống điều chỉnh bán chủ động điện tử.

    KTM 1290 Super Adventure the he moi thu nghiem cong nghe dieu khien hanh trinh radar - 4

    Kết quả của tất cả những thay đổi mới này nhằm gia tăng độ cứng cáp cho toàn bộ nền tảng của thân xe, cũng như giảm trọng lượng. Thân xe cũng đã thay đổi, với bình xăng được thay thế tương tự như đàn em Adventure 790, ngoại hình tổng thể được lấy cảm hứng từ những cỗ máy Dakar rất thành công của KTM.

    Động cơ có thể sẽ giữ nguyên là loại V-Twin LC8 góc 75 độ, dung tích 1.301cc, nhưng dự kiến sẽ được nâng lên mạnh hơn với công suất tối đã là 165hp so với 160hp ở phiên bản hiện nay. Mọi thông tin sẽ được làm rõ tại sự kiện EICMA 2019 vào cuối năm nay, hãy theo dõi tại diễn đàn 2banh.vn nhé.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 30 Tháng tám 2019