1. Biker chuyên nghiệp

    Kove 800X được xác nhận sẽ ra mắt thị trường Mỹ với 3 biến thể

    Thảo luận trong 'PKL khác' bắt đầu bởi , 18 Tháng năm 2024.

    Mới đây, Kove vừa hé lộ sẽ ra mắt đến 3 biến thể của 800X ở thị trường Mỹ, bao gồm 800X Standard, 800X Pro và 800X Rally. Những phiên bản sẽ có cấu hình tương tự như 3 mẫu xe đã ra mắt ở thị trường Trung Quốc trước đó, cụ thể sẽ phản ánh 3 cấp độ khả năng địa hình khác nhau.

    Kove 800X duoc xac nhan se ra mat thi truong My voi 3 bien the
    Kove 800X được xác nhận ra mắt ở Mỹ với 3 biến thể.

    Kove 800X duoc xac nhan se ra mat thi truong My voi 3 bien the - 2
    Như đã chia sẻ trước đây, tất cả các biến thể của 800X đều có chung công thức và kiểu dáng, với động cơ 2 xy-lanh 799cc, công suất 95 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 79 Nm tại 7.500 vòng/phút. Ngay cả khi nhìn nhanh, có thể thấy rõ rằng động cơ này có cấu trúc tương đồng kỳ lạ với động cơ LC8c của KTM , cụ thể khối động cơ của 800X sẽ có đường kính piston là 88mm cùng hành trình 65,7mm, khớp chính xác với số đo động cơ “790”của KTM.

    Kove 800X duoc xac nhan se ra mat thi truong My voi 3 bien the - 3

    Hiện nay, Kove cũng đang kết hợp sản xuất động cơ của các mẫu xe như KTM 790 Duke 790 Adventure (nhưng được thiết kế, phát triển và lắp ráp tại Áo) cũng như các mẫu 800MT 800NK của CFMoto.

    Kove
    cho rằng nó có tỷ số nén cao hơn các máy KTM và CFMoto ở mức 13:1. Giống như động cơ LC8c, động cơ Kove có trục khuỷu 285 độ khác thường thay vì cách bố trí 270 độ phổ biến hơn, về cơ bản cách vận hành của khối động cơ này sẽ giống như V-twin 75 độ thay vì V-Twin 90 độ.

    Kove 800X duoc xac nhan se ra mat thi truong My voi 3 bien the - 4

    Khung gầm cũng được chia sẻ trên cả 3 phiên bản, tất cả đều có cùng khung “kim cương”, bánh xe nan hoa 21 inch phía trước và 18 inch phía sau, hệ thống treo KYB, có thể điều chỉnh tải trước và độ nén cũng như giảm xóc hồi phục ở cả 2 đầu ở các mẫu Pro Rally, trong khi phiên bản Tiêu chuẩn chỉ được điều chỉnh tải trước.

    Sự khác biệt lớn nhất giữa 3 phiên bản có thể được nhận ra từ kích thước, trong đó Pro Rally nhận được hệ thống treo hành trình dài hơn để có thêm khoảng sáng gầm khi so sánh với biến thể Tiêu chuẩn. Được biết, phiên bản tiêu chuẩn hiện có chiều dài cơ sở 1.501mm và chiều cao yên 845mm. Khoảng sáng gầm xe là 243mm.

    Với hành trình treo tăng thêm khoảng 25mm, chiều dài cơ sở của phiên bản Pro tăng lên 1.508mm và chiều cao yên tăng lên 876mm. Nó cũng nặng hơn khoảng 1,8kg so với Tiêu chuẩn với trọng lượng là 185kg theo thông số kỹ thuật dành cho thị trường Trung Quốc và khoảng sáng gầm xe tăng lên 274mm.

    Phiên bản Rally sẽ có hệ thống treo cao cấp hơn, cung cấp hành trình phuộc 269mm ở trước và hành trình phuộc 248mm phía sau, cùng với khoảng sáng gầm xe 292mm. Yên xe cũng cao hơn, ở mức 894mm và phuộc dài hơn đồng nghĩa với việc chiều dài cơ sở lại kéo dài ra, lên 1.544mm.

    Trong khi cả ba mẫu xe đều sử dụng lốp trước là 90/90-21, trong khi kích thước lốp sau sẽ khác nhau, với 150/70-18 sẽ được lắp trên Standard Pro, còn kích thước 140/80-18 sẻ sử dụng ở bản Rally. Điều đó cho thấy biến thể Rally thiên về địa hình hơn, đây cũng có thể là lý do tại sao tốc độ tối đa được chứng nhận của nó bị giới hạn ở 183km/giờ, trong khi 2 mẫu xe còn lại được đánh giá ở tốc độ 209km/giờ.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 18 Tháng năm 2024