1. Biker cấp 1

    Kinh nghiệm cho ai đi Vespa LX.

    Thảo luận trong 'Piaggio' bắt đầu bởi , 27 Tháng tám 2013.

    Tình hình là mình mới mua chiếc LX150ie của Vietnam ráp, xe chạy ngon trong khoảng 2 tuần đầu thì mình để ý khi dừng đèn đỏ (mất trớn) , mình tăng ga nhè nhẹ thì xe có hiện tượng rung đầu khá mạnh.

    Mình có đứa em sửa xe quen nên kêu nó ngồi sau mình mình chở nó đi 1 vòng, nó nói anh nên cho xe vô hãng để coi lại bộ nồi , xe mới như vậy là không được.

    Sau đó mình đem xe lên hãng, nhân viên tháo nồi ra và mài bớt đi, tất cả mất có 1 tiếng, ráp lại, test xe chạy êm ru. Xong, vấn đề đã được giải quyết.

    Anh nhân viên nói, xe Vietnam ráp là vậy, để tiết kiệm xăng nên cho nồi dày hơn, nhưng vô tình lại bị rung. Xe nhập từ Ý thì không bị như vầy, sau khi mài thì êm lại như xe ý. Có hỏi 1 người bạn chạy xe LX luôn và nghe nói cũng bị hiện tượng rung như vậy.

    Vậy cho mình hỏi bà con ai đang chạy LX có hiện tượng như vậy không? nếu có nên mang xe vào hãng mài nồi cho êm lại máy, bị rung như vậy là không thể chấp nhận được.


    Chỉ có điều, bực mình "thằng" kỹ thuật trưởng ở đó, xe làm có 1 tiếng mà sao lại kêu xe để lại ở đây để "kiểm tra" , nghe rất chung chung, kiểm tra cái gì??? có cái nồi không mà cũng kiểm tra??? họ dư sức biết xe này bị cái gì rồi , tại sao lại cần phải để xe lại????
    Lúc đó đã là 2 giờ trưa, họ nói sửa đến 5 giờ, sau đó lại đòi để xe lại qua đêm!!! mình làm dữ lên thì họ chịu làm xe mình, như mình đã nói như trên, sau đó xe mình họ sửa chỉ trong vòng 1 giờ ( mài nồi)

    Anh nhân viên kỹ thuật thì tốt, hiền lành, nhanh nhẹn, nhưng "thằng" trưởng kỹ thuật thì có "mùi" không sạch!!! Mình chỉ muốn các bạn hãy coi chừng thôi, mình không nêu tên cửa hàng đó đâu tại vì mình không muốn ảnh hưởng nồi cơm của họ, chỉ mong họ làm ăn cho đàng hoàng hơn, còn làm ăn ba trợn trời sẽ trả báo thôi!!!


    Mình là người chạy xe kỹ, post bài này lên để chia sẽ kinh nghiệm chạy xe chứ không phải nhằm mục đích gì đâu. Xe mua gần 90 triệu chứ đâu phải rác đâu mà để cho chúng nó muốn nói gì thì nói, anh em chạy LX tỉnh táo trước những trường hợp này nha , những từ nghe rất prồ như "kỹ thuật kiểm tra" "sáng mai lấy"....v...v....xe mình sửa hay bảo trì mình phải đứng trước xe coi, còn không thì dẹp không chơi nha bà con.

    Chỉ vài lời chia sẽ bằng kinh nghiệm của mình. Mong các bạn đi dòng xe này lưu ý.
    2banh
    2banh.vn
    SH150i and hayabuji like this.
  2. hayabuji

    hayabuji Biker cấp 2

    up lên cho ae tham khảo
  3. Ông Trùm

    Ông Trùm Biker mới

    Biển số xe là một bảng bao gồm chữ và số được các cơ quan có thẩm quyền cấp cho mỗi chiếc xe khi đăng ký lưu hành. Biển số là một phần không thể thiếu của mỗi chiếc xe chứng minh sự xuất hiện, tham gia giao thông một cách hợp pháp của phương tiện thuộc chủ sở hữu.
    Kinh nghiem cho ai di Vespa LX

    Theo quy đinh của pháp luật (THÔNG TƯ SỐ 37/2010/TT-BCA NGÀY 12 THÁNG 10 NĂM 2010 CỦA BỘ CÔNG AN QUI ĐỊNH QUI TRÌNH ĐĂNG KÝ XE) thì biển số xe máy có các đặc điểm sau:
    - Biển số được làm bằng nhôm lá hình chữ nhật có kích thước 140 x 190mm
    - Các ký tự và con số được dập nổi (mỗi địa phương có các bộ dập số khác nhau)
    - Bề mặt được phủ sơn phản quang
    - Biển số thể hiện rõ khu vực đăng ký lưu hành và được ghi lại trên giấy đăng ký
    - Màu sắc sơn, chữ cái, số... được quy định riêng đối với từng loại xe và chủ phương tiện: xe dân sự, quân sự, cơ quan thuộc chính phủ, cá nhân tổ chức nước ngoài...

    Khi sở hữu và lưu hành xe cần chú ý một số điều như sau:
    - Mỗi chiếc xe chỉ được cấp duy nhất 1 biển số
    - Việc cấp lại, thay đổi... phải được thực hiện bởi chủ xe tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền
    - Việc tự ý thay đổi những đặc điểm liên quan tới biến số là vi phạm
    - Biển số có thể được thay đổi nếu chuyển quyền sở hữu, thay đổi địa phương lưu hành...

    Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu về thẩm mỹ, công nghệ, kỹ thuật ngày càng cao... dẫn tới nhu cầu được sở hữu chiếc biển số có độ mới, nguyên vẹn, được bảo vệ... và hơn thế nữa là nhu cầu sở hữu những chiếc biển số với những con số theo sở thích, nhu cầu, quan điểm về tâm linh... dẫn tới việc biển số trở thành một thứ đáng giá, yêu thích, hài lòng... của chủ phương tiện.

    Đối với riêng chiếc xe máy Dream II thì hầu hết là được đăng ký vào thập niên 90 và đầu những năm 2000 cho nên hầu hết các biển số đã cũ, phương pháp gắn lên xe thủ công... dẫn tới các biển số đã xuống cấp, cong vênh, rách nát, mờ số, bị đục nhiều lỗ... Việc phục hồi chiếc biển số trở thành một nhu cầu vô cùng lớn... đồng nghĩa với dịch vụ phục hồi, làm mới... biển số thành một mảnh đất màu mỡ.

    Để "làm lại biển số" thì tùy theo vào từng trường hợp cụ thể mà chúng ta có các giải pháp cụ thể như sau:

    1. Làm lại do mất biển số: Chủ xe tới các đơn vị quản lý phương tiện tại địa phương (ở HN là phòng CSGT HN) để làm thủ tục xin cấp lại, khi làm phải có chứng mình ND, hộ hẩu, tờ khai xin cấp lại

    2. Làm lại do biển số cũ, nát: Chủ xe mang biển số cũ nát tới đơn vị quản lý phương tiện để làm thủ tục đổi biển mới

    3. Đối với các trường hợp chuyển sở hữu, chuyển vùng lưu hành... khi làm thủ tục chuyển đăng ký cơ quan quản lý sẽ giữ nguyên biển số hoặc cấp mới (cho chuyển vùng) và giữ nguyên (thay đổi sở hữu cùng vùng)

    4. Phục hồi biển số cũ: Là động tác mà chủ sở hữu tự mang biển số cũ của mình tới các cơ sở tư nhân để phục hồi lại như sơn lại, ép mica, dán lỗ... Dịch vụ này hiện rất phát triển tại Hà Nội, bạn có thể làm tại các phố Trần Nhật Duật, Nhà Hỏa, Quán Sứ... với giá cả tùy thuộc thời điểm, hiện trạng biển cũ, yêu cầu của chủ xe... dao động trong khoảng từ 40K-250K

    ***Chú ý:
    - Nếu bạn là chủ xe (có tên trên đăng ký xe) thì tốt nhất là bạn nên xin cấp lại biển số mới với thủ tục khá đơn giản với chi phí từ 100K-200K (tùy thuộc địa phương)

    - Nếu bạn không phải chủ xe nhưng có quan hệ gần gũi với chủ xe như quan hệ huyết thống, bạn bè thân... thì tốt nhất là nên chuyển tên sở hữu sang cho mình với hình thức cho tặng...

    - Tất cả các vấn đề liên quan tới biển số sẽ được post vào topic này!

    ST: duycholon