1. Biker chuyên nghiệp

    Kim báo xăng xe máy bị lỗi, xử lí thế nào?

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 22 Tháng bảy 2021.

    Xe máy sử dụng sau thời gian dài có thể khiến kim báo xăng bị lão hóa, khiến hoạt động không chính xác. Điều này làm cho người sử dụng không kiểm soát được lượng nhiên liệu còn trong bình, khiến chủ xe phải dắt bộ vì hết xăng dọc đường.

    Kim bao xang xe may bi loi xu li the nao
    Kim báo xăng xe máy bị lỗi, xử lí thế nào?

    Kim bao xang xe may bi loi xu li the nao - 2
    Việc khắc phục tính trạng kim xăng hoạt động không chính xác hoặc bị hỏng không quá phức tạp và có thể làm theo các bước như sau:

    Kim bao xang xe may bi loi xu li the nao - 3

    Chỉnh phao xăng: Đây là một bộ phận không tách rời với kim xăng dù được đặt nổi phía bên trong bình xăng lớn, có chức năng đo mức nhiên liệu còn trong bình chứa và truyền tín hiệu lên cho kim xăng hiển thị. Việc điều chỉnh phao xăng là cần thiết khi muốn kiểm tra kim báo xăng.

    Kim bao xang xe may bi loi xu li the nao - 4

    Đo điện trở: Điện trở có chức năng để khống chế dòng điện tải qua cho phù hợp để điều khiển hoạt động của kim báo xăng xe máy và điện trở ở xe máy hầu hết là điện trở có công suất thấp (từ 5V – 13V).

    Với trường hợp bình xăng đầy hoặc vơi nhưng kim báo xăng không hoạt động, điều này có nghĩa là đã kim báo xăng đang hỏng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do: thanh sắt tiếp điểm phía trong bình xăng mòn đi, nên khi đổ xăng đầy bình thì con trượt sẽ không tiếp xúc, kim đồng hồ xe trở về mức E hoặc khi bình xăng vơi bớt con trượt lại đi vào khoảng có tiếp xúc, đồng hồ báo đúng và hết xăng thì trở về E.

    Trong những trường hợp trên nên đưa xe đi sửa chữa để tránh tình trạng tốn thêm chi phí cho việc đi thay thế phụ tùng mới.
    Theo: Tapchigiaothong.vn - Anh Nguyễn​
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 22 Tháng bảy 2021