1. Biker mới

    Kĩ năng lái xe máy xuống dốc cho các phượt thủ

    Thảo luận trong 'Phượt' bắt đầu bởi , 16 Tháng mười 2017.

    Vượt đèo luôn là cảm giác thích thú nhất được nhiều bạn trẻ thích thú và muốn chinh phục. Nhưng đâu đó vẫn luôn rình rập sự nguy hiểm đến đáng sợ, do đó, chúng ta cần trang bị cho mình những kinh nghiệm đi - đổ đèo bằng xe máy - xe tay ga.

    Kinh nghiệm đi - đổ đèo bằng xe máy số
    Xe máy số thường được người di chuyển lựa chọn để di chuyển trên những cung đường dài, đường đèo. Ưu điểm của xe máy số là có thể tăng và giảm số tùy theo từng cung đường, độ dốc. Những lưu ý mà người di chuyển cần quan tâm khi đi – đổ đèo bằng xe máy số là:
    + Kiểm tra trước khi lên đèo.
    Khi sắp đến chân đèo, chúng ta nên dừng lại dưới chân đèo và kiểm tra một số thứ liên quan đến chiếc xe của mình. Nếu bạn lên và gặp sự cố về xe cộ giữa chừng thì rất là tốn công và mất rất nhiều thời gian.
    + Kiểm tra thắng (phanh) xe
    Kiểm tra thằng là khâu cực kì quan trọng bởi có nhiều tai nạn đã xảy ra do lỗi về thắng xe. Chạy một đoạn và thử phanh thắng trước rồi đến thắng sau và thực hiện phanh một lúc 2 thắng luôn. Và kiểm tra xem bố còn không, nếu mòn hết thì lên đèo sẽ rất nguy hiểm, vì phanh xe phải thật đảm bảo để đi đèo nói riêng và tất cả mọi đoạn đường nói chung.
    + Kiểm tra lốp xe trước khi lên dốc
    Nếu xăm và lốp đã bị xì thì sẽ thật xui cho bạn. Lốp phải còn rãnh sâu và bám đường tốt. Nếu trời mưa những góc cua sẽ làm bạn dễ trượt đó, nên hãy kiểm tra trước mỗi chuyến đi.
    + Kiểm tra đèn, còi
    Nếu di chuyển ban đêm thì bạn cần kiếm tra mức độ khả dụng của đèn và còi. Bạn k thể vượt đèo khi xe đã hư đèn vào ban đêm, đó là điều quá mạo hiểm.
    + Kiểm tra Xăng
    Vì đi đèo xe rất ngốn xăng nên bạn cần đảm bảo rằng đủ xăng để vượt và đổ đèo.
    + Kỹ thuật di chuyển:
    - Trước khi đến những đoạn dốc thường có biển báo độ dốc của đèo nên bạn hãy chuẩn bị về số trước khi đến đèo khoảng 10m-15m.
    - Giữ tốc độ khoảng 50km/h và phán đoán được dốc cao hay thấp thì hãy về số cho hợp lí để tăng ga và tạo đà cho xe lên dốc được nhanh hơn, không bị ì máy.
    - Nếu lên đến dốc mà trả số và tăng ga đột ngột thì cũng không nhanh hơn được đâu mà làm cho động cơ xe trở nên nóng và ì ạch hơn thôi.
    - Khi đổ dốc nên để số 2 hoặc số 2 với tác dụng làm chậm máy. Những đoạn dốc thoải thì nên để số 0 cho tiết kiệm xăng. Chân luôn chạm phanh.
    + Hạn chế sử dụng phanh trước và sau. Thay vào đó, cần tiến hành cả phanh động cơ kết hợp về số.

    Ki nang lai xe may xuong doc cho cac phuot thu

    Kinh nghiệm đi - đổ đèo bằng xe tay ga


    So với xe số thì xe tay ga ít được người lựa chọn hơn khi đi và đổ đèo. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp đây là phương tiện duy nhất thì bạn cần phải nắm được một số kĩ năng sau đây:.
    + Khi đi xe tay ga tại đèo và dốc thì chủ xe không bao giờ được tắt máy khi đổ đèo. Bởi lẽ, nếu tắt máy, lúc này xe chỉ di chuyển dựa trên hai bánh, tức không liên quan gì tới cơ cấu hộp số, động cơ.
    + Nên duy trì trạng thái mớm ga (ga ăng ti) khi đổ dốc để xe không chết máy mà cũng không di chuyển quá nhanh. Cố gắng không để vận tốc nhỏ hơn 15 km/h nhưng không lớn hơn 40 km/h.
    + Không thả trôi hoặc ga quá nhiều khiến tốc độ xe đẩy lên cao quá mức an toàn, khi đó lái xe phải rà phanh với áp lực lớn, liên tục để hãm tốc.
    + Cần trang bị kỹ năng chạy đường núi, cần đi đúng làn, vào cua, đi theo nhóm, quan sát...
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 16 Tháng mười 2017