1. Biker chuyên nghiệp

    Khởi động xe từ số lớn, sai lầm nghiêm trọng cần chú ý

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 6 Tháng chín 2020.

    Một trong những sai lầm nghiêm trọng khi chạy xe máy đặc biệt là xe số và xe côn tay là vừa nổ máy đã đá số chạy ngay liền & khởi động xe ở số lớn. Hậu quả về sau khiến xe không ổn định, dễ gặp lỗi mà còn lâu dài khiến xe nhanh “xuống máy”.

    Khoi dong xe tu so lon sai lam nghiem trong can chu y
    Khởi động xe số từ số lớn, sai lầm nghiêm trọng cần chú ý.


    Khoi dong xe tu so lon sai lam nghiem trong can chu y - 2
    Sai lầm mà nhiều AE mắc phải đó là việc để sẵn số 3, số 4 để đi khi vừa khởi động. Đặc biệt là những AE mới tập chạy xe côn tay thường hay gặp phải sai lầm đó.

    Đi xe như vậy sẽ khiến xe tốn xăng, chạy ì, tăng tốc khó, đặc biệt khi xe phải chở thêm người khi xe đã chạy ở chế độ tải.

    Khoi dong xe tu so lon sai lam nghiem trong can chu y - 3

    Cũng có nhiều trường hợp chủ xe khởi động máy, chuyển lên số cao (số 3 hoặc số 4) và ngay lập tức vặn ga hết cỡ. Điều này có thể gây ra hiện tượng xe bị ngợp xăng, chết máy, và cũng là nguyên nhân khiến xe nhanh chóng bị hỏng; lâu dài sẽ gây hại rất lớn cho động cơ; hộp số và máy bị yếu đồng thời cũng dễ gây ra hiện tượng côn bị mòn.

    Khởi động đúng thì bạn nên để xe nổ máy ổn định rồi chạy xe từ số 1, tăng dần lên số 2 và chạy ít nhất 1 km đầu tiên ở số 3, rồi mới tăng lên số 4.

    Với các xe lâu ngày không chạy, xăng và gió còn lại trong chế hoà khí không có một tỉ lệ thích hợp nên lúc khởi động lại xe khó hoặc không nổ máy được. Để khắc phục hiện tượng này, việc đầu tiên nên làm là không đề quá nhiều, tránh tiêu hết điện năng trong bình ắc quy.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 5 Tháng chín 2020