Chào mọi người, bạn nào rành về vấn đề như trên thì cho mình ít kinh nghiệm nhé. Hiện mình đang chạy con AirBlade 2011 đầu bự Fi của Honda, lúc trước thì bình thường, dạo gần đây buổi sáng xe rất khó nổ máy (đi được 30000km). Mình cũng đã kiểm tra lại bình và lửa này nọ nhưng mọi thứ đều không bị gì. Honda AirBlade FiKhông biết có phải do lỗi của hệ thống phun xăng hay không? Các anh em chạy các dòng xe khác có Fi có bị tình trạng này không nhỉ? Ai rành về vụ này cứu mình với vì buổi sáng đi làm rất khó chịu khi gặp sự cố này. Yamaha Nouvo SX SYM Elizabeth FiAi rành thì chia sẽ mình ít kiến thức và kinh nghiệm nha, cám ơn mọi người trước.
Thứ nhất bạn phải định nghĩa phun xăng điện tử là gì: đó là xe dùng kim phun xăng phun trực tiếp vào buồng đốt. Khi bạn bật chìa khóa lên thôi chưa cần khởi động thì hệ thống xẽ tự động phun một ít nhiên liệu và chỉ cần khởi động là xe xẽ nổ máy. Kim phun cũng có thể bị tắc khi dính bụi do xăng bẩn chẳng hạn, nhưng trường hợp này ít. Vì cụm bơm xăng ở trong bình có 1 cái màng lọc rất kín. Hệt cái băng vệ sinh của mấy e gái lun. Ở trường hợp của bạn nguyên nhân lớn nhất là do bugi đã sử dụng lâu ngày nên kô đánh được tia điện để đốt cháy nhiên liệu nên xe xẽ khó nổ máy nhất là khi xe đã nguội máy. Bạn nên về kiểm tra bugi và nên thay mới rồi test thử xem có đúng phải như vậy kô nhé!
Hoặc cũng có thể bạn đã dùng xăng kém chất lượng nên gây ra xăng kô đc đốt cháy hoàn toàn nên cũng khó nổ máy! Hiện tượng là pô xả ra có khói. Và cũng có thể khói bám vào điện cực của bugi nên đánh và tiếp xúc kém gây ra khó nổ! Đó cũng là 1 nguyên nhân. Chúc bác sớm khắc phục được bệnh tình của nó nhé!
Xe khó nổ vào buổi sáng thì có nhiều trường hợp lắm bạn ơi: - Buổi sáng trời lạnh, khả năng bay hơi của xăng kém => hỗn hợp nhiên liệu hòa trộn không đều. Thông thường, buổi sáng khởi động xe bạn nên kéo Air (giảm bớt đường nạp không khí để hỗn hợp đậm hơn) - Ắc quy yếu điện thì cũng ảnh hưởng đến chất lượng tia lửa điện (tia lửa yếu, không đốt cháy được hỗn hợp) => Kiểm tra lại bình điện. - Bugi sử dụng một thời gian thì điện cực bugi cũng bị mòn => khe hở bugi lớn, khả năng phóng điện giữa hai điện cực kém => Tia lửa điện yếu. Bạn mà sử dụng xăng kém chất lượng, động cơ bị sục nhớt vào buồng đốt thì thậm chí còn có muội than bám ở đầu bugi nữa => Kiểm tra lại bugi - Xe của bạn là phun xăng điện tử FI thì việc phun xăng đã được tính toán phù hợp vào từng chế độ, thời điểm phun hợp lý. Có thể do kim phun bị tắc nên lượng phun ra không đủ, không đều => Kiểm tra lại kim phun. ... Nói chung có nhiều vấn đề khiến xe khó nổ. Bạn nên đưa xe vào hãng để kiểm tra lại các thông số liên quan nhé :)