1. Biker chuyên nghiệp

    Khi các cây xăng không còn bán xăng và dầu diesel thì xe cổ điển, siêu xe...sẽ đi về đâu?

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 27 Tháng mười một 2022.

    Như tiêu đề đã nói, những sự cố tương tự như việc xóa bỏ cây xăng có thể sẽ sớm xảy ra ở châu Âu, chẳng hạn như các trạm xăng sẽ không còn bán xăng hoặc dầu diesel thuần hóa dầu vào năm 2030, và nhiều nhà sản xuất ô tô sẽ không còn bán các loại xe thuần nhiên liệu mới sau đó, kể cả xăng-điện Hybrid và PHEV.

    Khi cac cay xang khong con ban xang va dau diesel thi xe co dien sieu xese di ve dau
    Khi các cây xăng không còn bán xăng và dầu diesel thì xe cổ điển, siêu xe...sẽ đi về đâu?

    Khi cac cay xang khong con ban xang va dau diesel thi xe co dien sieu xese di ve dau - 2
    Đối với những chiếc xe cổ, xe hiếm, xe cổ, siêu xe chạy bằng xăng,...chủ sở hữu có thể không sẵn sàng để chiếc xe của mình bị máy móc đập nát, nghiền nát. Như vậy sẽ có hai lựa chọn để tiếp tục gìn giữ chúng:

    Đầu tiên, thay đổi động cơ và hộp số sang hệ dẫn động thuần điện. Nhưng giá không hề rẻ và có thể không sử dụng được hệ thống sạc nhanh điện áp cao, thời lượng pin có giới hạn và có thể không giống như xe điện thông thường (sạc đầy đi được hơn 400km), tức là chỉ sử dụng trong khoảng 200-250km. Chính vì vậy những chiếc xe khi thay đổi động cơ sang thuần điện có thể chỉ sử dụng trong đô thị, vì đi đường dài sẽ rất vất vả và cần phải tìm một trạm sạc gần như hai giờ một lần.

    Khi cac cay xang khong con ban xang va dau diesel thi xe co dien sieu xese di ve dau - 3

    Thứ hai, chủ xe có thể chọn xăng hoặc dầu diesel tổng hợp giúp thân thiện với môi trường. Nói một cách đơn giản, đó là nhiên liệu sinh học xanh có thể được trộn với một tỷ lệ xăng dầu hoặc dầu diesel nhất định.

    Khi cac cay xang khong con ban xang va dau diesel thi xe co dien sieu xese di ve dau - 4

    Tuy nhiên một vấn đề đáng quan ngại là xăng tổng hợp hoàn toàn thân thiện với môi trường rất đắt, hiện tại khoảng 10 euro một lít, tức là khoảng 255.000 VND một lít. Giá này có thể sẽ ngày càng rẻ hơn trong tương lai, nhưng sẽ không rẻ như xăng hóa dầu thông thường.

    Khi cac cay xang khong con ban xang va dau diesel thi xe co dien sieu xese di ve dau - 5
    Khi cac cay xang khong con ban xang va dau diesel thi xe co dien sieu xese di ve dau - 6

    Footman James, một công ty bảo hiểm chuyên nghiệp đã thực hiện một cuộc khảo sát đối với những người lái xe cổ điển. Sẽ có 76% số người được hỏi cho biết họ sẽ sử dụng loại xăng thân thiện với môi trường, vì "đổ xăng" nhanh và tiện hơn, quãng đường đi được dài hơn và không cần thay đổi thói quen lái xe. Không cần thay đổi thiết kế phần cứng của xe, vẫn có thể giữ được đam mê xe cổ điển "đích thực".

    Tuy nhiên, 24% chủ xe cho biết sẽ chuyển sang xe điện với lý do chính là bảo vệ môi trường. Ngoài ra, sau khi đổi sang xe thuần điện, có thể loại bỏ nhiều rắc rối trong việc bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống điện. Xét cho cùng, động cơ và hộp số của ô tô cũ rất khó bảo dưỡng, chi phí cũng cao.

    Khi cac cay xang khong con ban xang va dau diesel thi xe co dien sieu xese di ve dau - 7

    Mặc dù vậy, nhiều người vẫn lạc quan về thị trường xe động cơ đốt trong ở tương lai. Tóm lại thì xe chạy bằng nhiên liệu sẽ hấp dẫn hơn khi lái khi so với xe điện có cùng thiết kế, kích thước. Dù là xe xăng hay xe điện thì thực tế đều có những điểm chưa hoàn hảo và mỗi cái đều có điểm tựa riêng, tuy nhiên về lâu dài xe điện vẫn là xu hướng và xu thế chung mà các nhà sản xuất đều muốn hướng tới.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 25 Tháng mười một 2022