Mới đây, nhà sản xuất Kramer Motorcycles đã công bố một nền tảng APX mới dành cho mẫu xe chỉ dành cho đường đua được chế tạo xung quanh động cơ dung tích nhỏ. Mẫu xe đầu tiên trên nền tảng mới sẽ là Kramer APX-350 MA, nó sẽ được sử dụng trong loạt đua MotoAmerica Talent Cup 2025. Một nguyên mẫu sẽ ra mắt công chúng vào cuối tuần này tại Texas và sẽ được trình diễn trong vòng MotoAmerica tại Circuit of the Americas. Nào giờ chúng ta cùng tham khảo xem thông số kỹ thuật của nó nhé. Giống như những chiếc xe đua Kramer khác, APX-350 MA mới sẽ được trang bị động cơ có nguồn gốc từ KTM. Trong trường hợp này, nó có nguồn gốc từ động cơ DOHC xy-lanh đơn làm mát bằng chất lỏng 350cc cung cấp năng lượng cho KTM 350 EXC-F enduro. Đối với APX-350, Kramer đã thay thế thân bướm ga 42 mm bằng một bộ phận lớn hơn 50 mm. Tham khảo nội dung cho tôi biết, Kramer tuyên bố công suất cực đại trên mẫu xe đua mới APX-350 MA là 55 mã lực tại 10.700 vòng/phút và 36 Nm tại 8.100 vòng/phút, với động cơ đạt giới hạn Redline tại 12.500 vòng/phút. Động cơ được kết hợp với bộ ly hợp thủy lực và hộp số sáu cấp, sang số nhanh 2 chiều tiêu chuẩn. Một điểm thú vị nữa là APX-350 MA sẽ sử dụng ECU đua Mectronik MKE7 với điều khiển phanh động cơ có thể điều chỉnh, bản đồ bướm ga tùy chỉnh và bộ giới hạn tốc độ pit lane. Nó cũng được trang bị bảng điều khiển ECUMASTER của Solo Engineering với bộ đếm thời gian vòng chạy bằng GPS tương thích với nhiều hệ thống ghi dữ liệu khác nhau. Khối động cơ mạnh mẽ này được hỗ trợ trong khung thép lưới crôm-molypden thiết kế để mang lại độ cứng và độ cứng xoắn. Bên cạnh đó, để phù hợp với kích thước người lái và phong cách lái, góc đầu lái, góc gắp sau và độ lệch chảng ba, chiều cao yên xe, vị trí đặt sau và góc và chiều dài tay lái đều có thể điều chỉnh. Nghe thật thú vị đúng không anh em. Hệ thống treo cũng có thể điều chỉnh hoàn toàn, sử dụng các thành phần WP Suspension. Ở phía trước, APX-350 MA sử dụng phuộc hành trình ngược 43mm, đây là một phiên bản đã được sửa đổi của dòng WP 6500 với nắp trên tùy chỉnh để cung cấp phạm vi điều chỉnh tải trước rộng hơn. Giảm xóc đơn WP ở sau đáp ứng các thông số kỹ thuật do MotoAmerica đặt ra. Cả hệ thống treo trước và sau đều có hành trình 119mm. Nói về dàn chân, bánh trước sử dụng kẹp phanh Brembo Stylema 4piston gắn hướng tâm đơn kết hợp với đĩa đơn 320mm, trong khi bánh sau sử dụng đĩa phanh đường kính 230mm và kẹp phanh Formula 4 piston. Mâm xe 17 inch được đúc bằng nhôm và sử dụng lốp trơn Dunlop. Về ngoại hình của chiếc xe đua này theo tôi tham khảo là phần đầu xe khí động học được làm bằng sợi thủy tinh, với các điểm gắn chính được gia cố bằng sợi carbon/aramid. Một cửa hút gió trung tâm ở phía trước dẫn luồng khí nén đến hộp gió. Một đặc điểm nổi bật của Kramer là phần đuôi xe cũng đóng vai trò như một bình nhiên liệu, với dung tích 12 lít. Tay đua thử nghiệm Kramer Finn Chapman sẽ đưa chiếc xe đua APX-350 MA mới này ra đường đua để chạy thử một vài vòng vào cả thứ Bảy và Chủ Nhật sắp tới tại COTA. Nguyên mẫu cũng sẽ được trưng bày tại vòng đua NJMP vào tháng 10, cùng với các sự kiện đua xe câu lạc bộ được chọn trong mùa đông. Và cuối cùng, giá cho chiếc xe đua Kramer APX-350 MA 2025 được ấn định ở mức 22.495 đô la ~ 554 triệu đồng. Những người có ý định đua tại MotoAmerica Talent Cup 2025 sẽ cần phải đặt cọc trước ngày 1 tháng 11 để đảm bảo giao hàng kịp thời cho đầu mùa giải.