Tôi thấy xe điện đang là xu hướng phát triển và không có dấu hiệu dừng lại, bởi vì các nhà sản xuất xe máy hàng đầu của Châu Âu và Hoa Kỳ đã và đang hợp tác với các công ty Ấn Độ và Trung Quốc để phát triển những mẫu xe điện mới. Tất cả những điều này nhằm mục đích khai thác thị trường Châu Á rộng lớn, nơi doanh số bán hàng vượt xa tổng doanh số ở phần còn lại của thế giới cộng lại. Gần đây hơn, một công ty xe máy Mỹ như Zero Motorcycles đã hợp tác với một gã khổng lồ của Ấn Độ như Hero MotoCorp trong nỗ lực phát triển một nền tảng xe máy điện mới dành riêng cho thị trường Châu Á. Chi tiết về mối quan hệ hợp tác này đã được công bố vào tháng 1 đầu năm nay. Vào thời điểm đó, nền tảng mà cả 2 hãng hướng tới được cho là sẽ được sử dụng cho ít nhất 4 mẫu xe máy điện mới. Mặc dù theo suy đoán ban đầu, tôi nghĩ rằng 2 công ty sẽ làm việc trên một nền tảng hoàn toàn mới, nhưng có vẻ như họ đã đi theo một hướng khác dễ dàng hơn nhiều và có thể đưa ra thị trường nhanh hơn. Điều này được chứng minh khi Zero và Hero đã nhập khẩu một chiếc xe máy điện FXE vào Ấn Độ và hiện đang chạy thử nghiệm chiếc xe này trên đường phố Ấn Độ. Ít nhất, đó là theo những bức ảnh chụp lén mà trang web ô tô Ấn Độ Team-BHP thu thập được. Trong trường hợp mà nhiều anh em còn chưa biết, FXE là một trong những mẫu xe mới hơn của Zero và được thiết kế như một mẫu xe Supermoto rất thú vị. Trong khi FXE mang tính vui nhộn và thể thao tại thị trường Hoa Kỳ và châu Âu, giờ đây nó cũng có thể trở nên thiết thực và nhanh nhẹn trên những con phố đông đúc, nhiều ổ gà ở Ấn Độ. Thật vậy, nếu nhà sản xuất Hero quyết định sử dụng nền tảng của FXE hoặc thậm chí quyết định bán FXE cùng với các sản phẩm còn lại của Zero tại Ấn Độ, thì chắc chắn họ sẽ phải thực hiện một vài điều chỉnh để tối ưu hóa hiệu suất và giá bán. Như tôi được biết, Ấn Độ là một nước có thời tiết khá khắc nghiệt và đa dạng. Ở phía bắc của đất nước này, mùa hè có xu hướng rất nóng trong khi nhiệt độ mùa đông giảm xuống dưới mức đóng băng. Trong khi đó, ở các vùng ven biển của Ấn Độ, nhiệt độ nóng chiếm ưu thế trong hầu hết các năm có mưa lớn và lũ quét là hiện tượng thường xuyên xảy ra trong mùa mưa. Cho đến gần đây, các sản phẩm hướng đến hiệu suất trong phân khúc xe máy EV vẫn còn rất ít. Và nếu Zero tận dụng hiệu quả sản xuất và quy mô kinh tế của Hero MotoCorp, thì khả năng là họ sẽ có thể bán xe máy của mình với mức giá khá cạnh tranh. Khi các thương hiệu lớn hợp tác với các nhà sản xuất Trung Quốc và Ấn Độ, thường là về việc hợp lý hóa chi phí. Điều này để làm cho dòng sản phẩm của mình dễ tiếp cận hơn với nhiều đối tượng hơn. Và không biết anh nghĩ thế nào nhưng tôi cảm thấy việc xe điện phát triển và thay thế xe sử dụng xăng luôn là điều tốt và đáng khen ngợi.