Qua nhiều bài viết, độ xe Raider 150 hay thậm chí là Fx huyền thoại đã có nhiều. Nhưng đối với kỷ thuật của các dòng xe này có lẻ là khá ít. Ở bài viết, chúng ta sẽ nói đến nhiều hơn về tác dụng của két nhớt lớn của Raider 150 và Fx. Két nhớt lớn cho Raider 150 và Fx. Theo như mọi người cũng biết. Raider 150 và Fx sử dụng làm mát giải nhiệt bằng dung dịch bôi trơn (nhớt) để làm mát toàn hệ thống. Các kỹ sư thiết kế ra két 3 tầng vừa đủ giải nhiệt cho khối động cơ. Nhưng mới đây trên thị trường lại xuất hiện khá nhiều két nhớt 5 tầng hay thậm chí lên đến 8 tầng. Két nhớt lớn nhìn như két nước giải nhiệt bằng nước làm mát của các khối động cơ làm mát bằng nước. Tác dụng chủ yếu là bề mặt làm mát rộng và nhiều hơn, giúp mát máy hơn. Nhưng khối động cơ cần 1 nhiệt độ ổn định để làm việc được tối ưu, giải nhiệt quá sẽ khiến khối động làm việc yếu đi. Các tản nhiệt lớn này nhằm mục đích cho giải nhiệt cho những chiếc độ về máy, làm việc hết tốc lực trong khoảng thời gian ngắn do đó cần thời gian giải nhiệt nhanh. Các xe đua trong trường đấu thường ráp két nhớt lớn nhằm giải nhiệt tốt nhất. Két nhớt 8 tầng ráp trên Suzuki Fx. Còn đối với xe độ kiểng, xe zin thì gắn lên cũng được nhưng nhằm mục đích là làm đẹp, ngầu. Nếu chạy thời gian dài khối động cơ sẽ làm việc kém hiệu quả. Nguồn: sưu tầm.
Đúng đấy hơn nữa đang dùng két 3 hộc lên 5-8 hộc sợ thời gian sẽ bị lâu hơn do quãng đường dài hơn thiết kế
Có tiền thi chơi Đẹp, giải nhiệt tốt hơn. Chăm thêm lượng nhớt tương ứng với thê tích két mới.