Hiện nay xu hướng superbike thương mại đều thừa hưởng và phát triển nhằm mang lại lợi ích cho cuộc đua WBSK. Kawasaki Ninja ZX-10RR hiện đang đối đầu với Panigale V4 R, Honda CBR1000RR-R và BMW M1000RR mới nhất. Buộc lòng mẫu xe này phải nâng cấp trong năm 2021 để không bị bỏ lại phía sau. Kawasaki Ninja ZX-10RR 2021 sẽ đi kèm với cánh gió và được nâng cấp về sức mạnh Trưởng nhóm Kawasaki WorldSBK vừa mới đây đã chia sẻ với trang web GPOne như thể đội đang cần một chiếc Kawasaki Ninja ZX-10RR mới để có thể tự tin giành chức vô địch năm sau. Anh ấy nói: “ Hiện nay chúng tôi đã phải cố gắng hết sức tại mọi thời điểm. Chúng tôi cần nhiều mã lực hơn vào năm tới. Bởi vì theo cách nhìn trực tiếp, các tay đua từ các đội nhà máy khác hiện đang khá nhanh hơn tôi tưởng". Hiện đã nảy sinh nhiều tin đồn việc Kawasaki Ninja ZX-10RR sẽ được trang bị winglets (cánh gió), tương tự món đồ chơi mà Puig từng giới thiệu cho bản thương mại ZX-10R với giá khoảng 8.500 baht ở Thái Lan (6.2 triệu VND). Động cơ ZX-10RR 2021 dự kiến vẫn sử dụng kiến trúc ban đầu là khối động cơ I4 và cần nhiều hơn ở sức mạnh. Có thể, vòng tua máy sẽ tăng thêm 1.000 vòng/phút, nghĩa là từ Redline nguyên bản là 14.600 vòng/phút hiện nay sẽ tăng lên 15.600 vòng/phút. Tất nhiên, nếu vòng quay động cơ được tăng thêm, bắt buộc mọi thứ bên trong động cơ phải được tân trang gần như hoàn toàn: piston, van, lò xo van, trục cam, trục khuỷu....Hoặc thậm chí là một hệ thống cung cấp nhiên liệu mới. Ngoài ra, nhiệt độ động cơ cũng sẽ tăng lên. Khiến hệ thống tản nhiệt phải được điều chỉnh lại và chưa kể hiệu suất động cơ cũng sẽ tăng lên đáng kể. Hãy cùng theo dõi xem liệu buổi ra mắt xe mới của Kawasaki diễn ra vào ngày 23 tháng 11 năm 2020, sẽ có bao gồm cả mẫu Superbike như Kawasaki Ninja ZX-10RR hay không? mọi diễn biến sẽ được cập nhật thêm ở diễn đàn 2banh.vn. Nguồn: motowish