Kawasaki ZX-10R được coi là "tuyệt tác tốc độ" đối với nhiều người mê xe bởi công nghệ mà hãng xe Nhật Bản trang bị trên chiếc superbike của mình. Tốc độ, mạnh mẽ là những cảm nhận đầu tiên khi nói về Kawasaki ZX-10R. Để tăng sự dung mãnh, hãng đã đặt thêm nút Power điều khiển công suất ngay trên tay lái cho phép người lái lựa chọn công suất chỉ bằng một nút bấm. Kawasaki ZX-10R kẻ được xem là "tuyệt tác tốc độ" Đèn pha thiết kế thể thao, hốc gió lớn nhằm tăng khí động học cho chiếc xe, sử dụng chắn gió cao Bazzaz hầm hố Sở hữu tone màu xanh đen chủ đạo đặc trưng nhà Kawasaki Nổi bật với hệ thống điều khiển công suất với nút Power trên tay lái cho phép người lái lựa chọn công suất, điều khiển chống trượt Sport-Kawasaki Traction Control (S-KTRC) với khả năng kích hoạt/tắt chỉ bằng một nút bấm trên tay lái Ngoài ra Kawasaki còn trang bị cho đứa con của mình trợ lực điện tử Ohlins giúp kiểm soát lực kéo Trang bị tùy chọn do chủ xe thay thế cùm phanh bình dầu rời Brembo RCS Hệ thống phuộc USD piston cỡ lớn 43mm, kẹp phanh đôi Brembo M4, hỗ trợ ABS sử dụng bộ vành đúc 3 chấu kích thước 17 inch, dây dầu thương hiệu Earl"s Hông xe được thiết kế hốc gió khá lớn nhằm tăng khí động học cũng như khoe khối động cơ mạnh mẽ trên ngưỡng 200 mã lực Lốp xe thương hiệu "thằng béo" Michelin Xe được trang bị động cơ 998 phân khối, sản sinh 179 mã lực cùng hộp số 6 cấp Trang bị ống xả Red Fit full cấu hình ngắn cực ngầu Yên xe tách biệt 2 tầng bậc Hiện tại ZX-10R đã thay đổi nhiều về thiết kế lẫn động cơ với những người anh em ra sau nhưng phiên bản này vẫn mang một nét đẹp riêng biệt của nó kể từ khi ra mắt