1. Biker bán chuyên

    Kawasaki Z1 độ phong cách cafe racer của người Nhật

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 15 Tháng tám 2014.

    Kawasaki Z1 một thời oanh liệt nay ánh hào quang ấy lại một lần lóe sáng với phiên bản độ mang phong cách cafe racer hoang dã , bụi bậm nhưng không kém phần hầm hố, chiếc xe được độ tại Nhật Bản.

    Ánh hào quang một thời oanh liệt của chiếc Kawasaki Z1 sẽ tiếp tục lấp lánh khi AC Sanctuary, một trong những hãng độ có uy tín tại Nhật Bản, đã hóa phép nó thành chiếc RCM – 283 kết hợp nhiều nét thực dụng, được tạo nên từ những chi tiết đơn giản nhất khiến giới chơi xe phải bần thần thán phục.

    Kawasaki Z1 do phong cach cafe racer cua nguoi Nhat
    Kawasaki Z1 độ phong cách cafe racer

    Không giống như các mẫu cafe racer của Mỹ, hay các nước phương Tây, phong cách độ xe ở nước mặt trời mọc không theo hướng sử dụng nhiều đồ chơi hàng hiệu, nguyên vật liệu đắt tiền mà tạo nên những mẫu xe từ việc thay đổi những phụ kiện, bộ phận đơn giản nhất. RCM-283 là một minh chứng sống động cho phong cách độ đơn giản nhưng khá hữu ích của người dân Nhật Bản.

    Kawasaki Z1 do phong cach cafe racer cua nguoi Nhat - 2
    Đồng hồ đo tốc độ tròn đậm chất cổ điển

    Mẫu cafe racer RCM-283 được phát triển dựa trên chiếc Kawasaki Z1 đời 1975 từng “làm mưa làm gió” trên đất Mỹ trong thời gian mới ra đời. Về tổng thể, hình dáng của Z1 không biến mất mà được phát triển thêm, khung xe được gia cố lại để tạo độ cứng tốt nhất trước khi “thay áo”. Phần yên xe được thay mới với phần yên sau nâng cao hơn và vuông vắn hơn so với chiếc Z1 để tạo sự thỏa mái nhất cho người ngồi sau, hạn chế tình trạng bị trôi về phía trước khi xe đi vào chỗ xóc ở tốc độ cao. Yên trước cũng được thiết kế giúp người lái ngồi sát được vào bình xăng, giúp họ cầm lái dễ dàng hơn, cách cấu tạo này hoàn toàn phù hợp với vóc dáng của người Nhật nói riêng và người Á nói chung.

    Kawasaki Z1 do phong cach cafe racer cua nguoi Nhat - 3
    Xe được trang bị cập phuộc sau Ohlins

    Sức mạnh của RCM - 283 tăng vượt trội khi sở hữu hệ thống ống xả được làm từ titan, đồng thời được trang bị nhiều công nghệ hiện đại giúp xe trở nên an toàn hơn khi lưu thông như hệ thống giảm xóc, trợ lực tay lái hàng hiệu Ohlins, phanh Brembo và bộ côn được thay mới hoàn toàn nhằm tăng khả năng vận hành cho động cơ nguyên bản 1.045cc.

    Kawasaki Z1 do phong cach cafe racer cua nguoi Nhat - 4
    Xế độ được trang bị động cơ 1.045cc

    Chia sẻ với phóng viên tạp chí Xe&ĐờiSống, ông Hiroyuki Nakamura, Giám đốc AC Sanctuary cho biết, hãng vẫn theo đuổi phong cách cổ điển của những chiếc Kawasaki đời 70, 80 và phát triển chúng thành những chiếc xe có chất lượng độc lập, hoàn hảo và mang đậm phong cách của AC Sanctuary. Một điểm nhấn mà Nakamura chia sẻ chính là bộ khung được tinh chỉnh để phù hợp với tiêu chuẩn hiện đại. Hiện AC Sanctuary đang mở rộng ra thị trường quốc tế.

    Kawasaki Z1 do phong cach cafe racer cua nguoi Nhat - 5

    Tương như như phiên bản Z1, mẫu cafe racer này có nhiều chi tiết khác đến từ các hãng nổi tiếng như Nico Bakker, Marchesini… để tăng độ “khủng” và sức mạnh vượt trội. Sự thay đổi không nhiều của chiếc RCM so với phiên bản cũ đã tạo nên đôi nét khác biệt với khái niệm cafe racer vốn thịnh hành bấy lâu trong cộng đồng chơi xe. Nhìn tổng thể, chiếc Kawasaki Z1 không khác một con thú dữ sẵn sàng lăn xả trên mọi chặng đường khắc nghiệt với sức mạnh vượt trội. Đặc biệt, xe được “khoác áo” màu xanh lục khiến nhiều người liên tưởng tới một con tắc kè sặc sỡ có thể hòa mình vào thiên nhiên song có thể biến thành một cơn cuồng phong bất cứ lúc nào.

    Nguồn: songmoi.vn
    2banh
    2banh.vn