1. Biker chuyên nghiệp

    Kawasaki Ninja H2 SX SE bị triệu hồi vì lỗi ECU

    Thảo luận trong 'Kawasaki' bắt đầu bởi , 19 Tháng mười hai 2020.

    Mới đây Kawasaki Australia đã có lệnh triệu hồi dòng xe Kawasaki Ninja H2 SX SE do lỗi kỹ thuật liên quan trọng quá trình vận hành, cụ thể là ở vấn đề "chuyển số" khi các bánh răng truyền động không được ăn khớp đúng cách do liên quan đến bộ điều khiển động cơ (ECU).

    Kawasaki Ninja H2 SX SE bi trieu hoi vi loi ECU
    Kawasaki Ninja H2 SX SE bị triệu hồi vì lỗi chuyển số liên quan đến ECU.

    Kawasaki Ninja H2 SX SE bi trieu hoi vi loi ECU - 2
    Vấn đề mắc phải của mẫu Ninja H2 SX SE hiện đang nằm trong danh sách bị triệu hồi của Kawasaki Australia, chính là lỗi lập trình trong Bộ điều khiển động cơ (ECU) gây ảnh hưởng đến quá trình chuyển số, khi các bánh răng truyền động không được ăn khớp đúng cách.

    Điều này có thể dẫn đến hiện tượng mài mòn nhanh hoặc hỏng bánh răng bất thường, dẫn đến tình trạng khó khăn khi thay đổi bánh răng hoặc có thể gây kẹt số rất nguy hiểm.

    Kawasaki Ninja H2 SX SE bi trieu hoi vi loi ECU - 3

    Trên thực tế, nếu hộp số gặp trục trặc trong quá trình vận hành có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn và thương tích hoặc tử vong cho những người lái và những người tham gia giao thông khác. Nên lỗi này được xem rất là quan trọng và cần được khắc phục ngay.

    Kawasaki Ninja H2 SX SE bi trieu hoi vi loi ECU - 4

    Nếu chủ sở hữu đang sở hữu Ninja H2 SX SE bị ảnh hưởng ở vấn đề vừa nêu nên liên hệ với đại lý Kawasaki gần nhất để sắp xếp việc kiểm tra và sửa chữa xe.

    Kawasaki Ninja H2 SX SE bi trieu hoi vi loi ECU - 5

    Ở phiên bản Sport Touring này, Kawasaki H2 SX SE 2021 mới nhất vẫn sử dụng khối động cơ siêu nạp (Supercharger) tương tự như H2 nhưng đã được tinh chỉnh toàn diện nhằm phù hợp hơn cho nhu cầu của người dùng.

    Kawasaki Ninja H2 SX SE bi trieu hoi vi loi ECU - 6
    Kawasaki Ninja H2 SX SE bi trieu hoi vi loi ECU - 7

    Cụ thể H2 SX SE 2021 sử dụng động cơ DOHC 4 xy-lanh, 16 van và dung tích 998 phân khối cho công suất tối đa 197 hp tại 11.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 137 Nm từ 11.000 vòng / phút.

    Đi kèm hộp số 6 cấp, tính năng hỗ trợ sang số nhanh Quick-Shift trên bản H2 SX 2021 không được trang bị. Động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

    Kawasaki Ninja H2 SX SE bi trieu hoi vi loi ECU - 8

    Một điều nữa là hiện nay còn chưa biết phiên bản H2 SX SE ở Việt Nam, có bị ảnh hưởng về lỗi tương tự Kawasaki của Australia hay không? Thông tin cụ thể mình sẽ cập nhật khi có phản hồi từ nhà sản xuất.

    Kawasaki Ninja H2 SX SE bi trieu hoi vi loi ECU - 9

    Nguồn: mcnews

    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 18 Tháng mười hai 2020