Nói đến cụm từ Ninja của hãng Kawasaki, người nghe sẽ liên tưởng đến 2 phiên bản ZX10R và ZX6R. Đây cũng là 2 phiên bản mà đã quen thuộc với khá nhiều bạn đam mê PKL cho đến hiện tại. Ninja 1000 2013 chính là đàn em tiền nhiệm của của đàn anh Z1000 trước đó. Phiên bản Kawasaki Ninja 1000 chính là sự kết hợp của Z1000 và ZX10R, và đây cũng là dòng xe Sport Touring tốt 1 của Kawasaki tính đến thời điểm hiện tại. Với kết cấu phần đâu khá giống Z1000 và phần đầu giống ZX10R nên đôi lúc người ta thường hay gọi với cái tên Ninja Z1000SX. Động cơ xe có một số tinh chỉnh mới, với trục cam dẫn động van nạp thiết kế lại nhằm tối ưu hóa mô-men xoắn ở vòng tua máy thấp. Hộp số 6 cấp cấu trúc mới, hệ thống chống bó cứng phanh ABS tích hợp trên bánh trước. Ninja 1000 2013 đi cùng hệ thống kiểm soát lực bám KTRC với 3 cấp, mỗi cấp có thể dễ dàng kết hợp với công suất và mô-men xoắn cực đại hoặc hạn chế tạo sự an toàn. Động cơ là loại 1.043 hân khối 4 xi-lanh thẳng hàng cho công suất 140 mã lực, mô-men xoắn cực đại 111 Nm. Khi vận hành xe ở các chế độ giảm công suất, bộ điều khiển sẽ đưa cỗ máy làm việc ở sức mạnh tối đa 70%, tức khoảng 98 mã lực. Với thiết kế là dòng Sport Touring, nên việc Z1000SX được trang bị thêm 2 thùng option 2 bên hông xe dùng để chứa mũ bảo hiểm và đồ cá nhân thì không có gì khá xa lạ với các dòng xe Touring hiện nay. Nào cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của em ấy nhé: Nguyễn Hoàng Duy.