Một thông tin nóng hổi dành cho anh em ưa thích những mẫu xe hoài cổ, đó là nhà sản xuất Nhật Bản như Kawasaki vừa tung ra chiếc Meguro K3 2025 với ngoại thất được đánh giá là có phần vượt trội trong phân khúc. Về chi tiết, đã có những thay đổi xung quanh nắp bình xăng mới cùng với thông báo điều chỉnh giá chính thức. Nào anh em cùng tôi tham khảo nhé. Nội dung sưu tầm cho biết Kawasaki Meguro K3 từng ra mắt vào năm 2021 như một sự hồi tưởng lại thời kỳ huy hoàng trong quá khứ của thương hiệu Meguro, sử dụng nền tảng của chiếc Kawasaki W800 hiện tại làm nền tảng. Vì vậy, có thể coi là anh em sinh đôi vì có cùng phong cách và thông số cơ bản gần như giống nhau, tuy nhiên chúng chỉ khác nhau ở một số thành phần. Meguro K3. Đầu tiên, chúng ta hãy nói về điểm giống nhau là Meguro K3 và W800 được trang bị động cơ dạng 2 xy-lanh, dung tích 773cc, 4 thì với đường kính xy-lanh 77 mm, hành trình piston 83 mm và hộp số 5 cấp tiêu chuẩn. Kawasaki W800. Điểm khác biệt mà tôi được biết, đó là chiếc W800 sản sinh công suất tối đa 47 mã lực (hp) tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 60 Nm tại 2.500 vòng/phút, trong khi Meguro K3 mạnh mẽ với khả năng tạo ra công suất 54 mã lực (hp) tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 62 Nm tại 4.800 vòng/phút. Một điểm chung khác giữa hai mô hình này là cấu trúc cơ bản của chúng. Nó đi kèm với cấu trúc khung thép đôi, vành nan hoa có kích thước 19 inch ở phía trước và 18 inch ở phía sau, cùng hệ thống an toàn cơ bản như ly hợp chống trượt và hệ thống ABS kênh đôi đều ở dạng tiêu chuẩn. Theo tôi tham khảo được biết điểm khác biệt của Meguro K3 là sẽ không có nhãn hiệu Kawasaki trên sản phẩm mà thay vào đó sẽ có logo thương hiệu Meguro truyền thống được rèn thủ công bởi những người thợ lành nghề. Nó sẽ được viết bằng chữ Katakana trang nhã và độc đáo. Cùng với đó là thiết kế xung quanh bình xăng đã được thay đổi so với mẫu xe trước đó. Trong khi màu sắc cơ thể Không thay đổi gì kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 2021, nó vẫn sử dụng màu Đen Mirror Coat Black x Ebony như trước. Và đây có thể là một phần nguyên nhân khiến chúng ta rất khó phân biệt các mô hình Meguro K3 của mỗi năm với nhau. Tuy nhiên theo quan niệm cá nhân của tôi thì cách này được coi là một lợi thế, bởi vì điều đó khiến chiếc xe trở nên lỗi thời và khó so sánh hơn, giúp cho tuổi thọ của sản phẩm khá dài trên thị trường. Cuối cùng nội dung cho biết với giá linh kiện cao hơn so với người anh em W800, chiếc Meguro K3 2025 sẽ là mẫu xe đắt nhất từng được sản xuất với giá bán bao gồm thuế là 1.408.000 yên ~ 245 triệu đồng, mức giá này đã tăng so với mẫu 2024 khoảng 11.000 yên ~ 2 triệu đồng. Xe sẽ bắt đầu được bán thông qua các nhà phân phối tại Nhật Bản.