Với những aem có tuổi đời "sâu" có đam mê về xe cộ chắc chẳng lạ lùng với dòng xe tay ga mini của Ya.Thời kỳ từ những năm 204 cho đến cả chục năm sau đều có cảm tình với mẫu Mio 115cc đc ra mắt khoảng năm 2003 với 3 phiên bản Classic, Amore & Maximo.Tới khoảng 207 thì cho ra mắt phiên bản cải tiến là Ultimo & Classical Phải công nhận rằng so với dòng Nouvo 115-135cc ra mắt cùng thời điểm.Cũng như đc ưu ái chau chuốt chuốt trong thiết kế hơn loại Scooter mini nàyTuy nhiên trải qua quãng thời gian dài để đánh giá kỹ về 2 mẫu xe này thì Mio tuy thua kém ở hình thức cùng động cơ.Nhưng lại có độ bền bỉ đã đc chứng minh thông qua cả chục năm sử dụng.Về sau thị trường Việt Nam đã ko còn ưa chuộng xe Mio nữa mà dành dành tình cảm cho các mẫu xe khác của HD Đó là ở tại Việt Nam ta,còn với những nước ĐNA khác thì thị hiếu dành cho Ya Mio là rất lớn.Ko khó khăn khi tìm thấy các kiểu xe độ cũng như nhiều loại phụ tùng đồ chơi thiết kế riêng cho Mio tại cả Malay, Philippines , Thailand ... Tôi đã đc trải nghiệm dòng xe Nouvo 2 loại 2 đèn mắt xếch Mua năm 205 khi ra mắt vài tháng giá (ko nhớ chính xác)hình như 27,28 triệu gì đó (chưa phí ra biển nhé) Xe mới chạy rất sướng,hình thức đẹp hầm hố với thiết kế tiên phong(Sau này HD AB110) có ngoại hình khá tương đồng với nhau Khác biệt về sự thờ ơ của người tiêu dùng đối với Mio thì giới trẻ các nước ĐNA lại khá chuộng mẫu xe này Ngoài ra thì trong các giải đua xe máy đều có phần thi tài của Scooter Mio. Còn giới biker thì sáng tạo vô vàn bản độ với nhiều khía cạnh như độ kiểng,độ nội công thậm chí còn biến thành xe off-road vượt địa hình nữa.Ngoài ra các giải đua chuyên nghiệp cũng luôn có phần thi cho Với mỗi thị trường thì Ya cũng có sự thay đổi để tùy biến theo nhu cầu từng nơi. Như Mio Soul,spoty hay Mio Z....
Khác biệt với sở thích của biker Việt Nam ta là ưa chuộng mẫu Mio đời đầu thường gọi là Mio nhỏ(203-206) Các nước ĐNA khác thì đa dạng hơn, với nhiều người thích đời sau là Mio Ultimo (206-210) thường gọi là Mio bụng bự Bản Mio Ultimo tại Ya VN có chút khác biệt là thêm phần ốp gác chân sau.Tháo bỏ cái đó thì xe sẽ gọn gàng & có phần đẹp hơn .Tôi đã thử tháo bỏ dải nhựa nhám & 2 cái mu rùa ốp chỗ gác chân,thấy đẹp mắt hơn