1. Biker cấp 4

    Hướng dẫn thay pô độ, lọc gió, ecu cho Ducati 848/1098/1198

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 19 Tháng mười một 2013.

    Chào các bạn 2 bánhhhhh, nếu ai đang đi Du thì đây có thể là 1 bài hữu ích cho anh em đi PKL nhất là Ducati nhé^^. Hôm nay e viết về Ducati 848.

    Xe hiện tại đang gắn pô Arrow, phải nói pô Arrow thiết kế rất là đẹp, kiểu dáng bắt mắt và nhìn rất khoẻ. Kiểu dáng của pô Termignoni thì nhìn giống hết bô zin, chỉ khác vỏ các bon nên nhìn trong không được hấp dẫn.

    Huong dan thay po do loc gio ecu cho Ducati 84810981198

    Huong dan thay po do loc gio ecu cho Ducati 84810981198 - 2

    Huong dan thay po do loc gio ecu cho Ducati 84810981198 - 3
    (Hình minh hoạ).
    Pô Termignoni luôn đi kèm theo thành 1 bộ gồm Pô, ECU và Lọc gió nên sẽ có tối ưu về hiệu năng nhưng giá thành thường sẽ cao hơn 2-3 lần so với các loại bô khác.

    Huong dan thay po do loc gio ecu cho Ducati 84810981198 - 4
    Bộ Fullset của e nó.

    Mọi người thường khi có đồ gì mới thì hay ra hàng để lắp. Nhưng em thì lại thích tự tay mình tháo lắp các đồ hơn, mặc dù đồ nghề mình không cso đủ nhưng việc thực hiện thì không có gì là khó khăn. Tự mình làm mọi việc thì mình sẽ hiểu rõ chiếc xe hơn, có thêm nhiều kinh nghiệm.

    Trước thay thì nên đọc sách hướng dẫn sử dụng của xe mình đang dùng, lúc đó mình sẽ xác định được vị trí của ECU, lọc gió và định hình được cách tháo lắp nhanh nhất, đỡ tốn thời gian.

    Huong dan thay po do loc gio ecu cho Ducati 84810981198 - 5

    Huong dan thay po do loc gio ecu cho Ducati 84810981198 - 6

    Huong dan thay po do loc gio ecu cho Ducati 84810981198 - 7
    Bộ ECU của cặp pô Termi.

    Để thay pô mới thì rất đơn giản, tháo ốc hãm ở hai bên bắt vào đai pô, rút dây lò xo kéo ở ông pô và kéo pô ra là xong.

    Để thay ECU độ thì rất đơn giản, chỉ cần tháo hết quây ở bên trái ra, nhìn xuống phía dưới sẽ thấy ECU, kéo ECU ra và gỡ nẫy ở 2 đầu giắc cắm, thay ECU mới vào và bắt ốc lại. Nhớ không nên quên dây mát nối vào ECU để phòng mát điện.

    Phần khó khăn nhất chính là thay lọc gió. Với những người không có kinh nghiệm, ngay bản thân em cũng trả giá bằng việc tháo hết cả quây trái và phải rất mất thời gian vì quây sport rất nhiều ốc vít. Đối với 848/1098/1198 chỉ cần tháo quây bên phải có thể thay ECU và thay lọc gió hoặc làm vệ sinh lọc gió.

    Ngay ở bên hông phải là đường dẫn ống gió, có 3 con ốc, tháo hết 3 con ốc và lựa kéo đầu chụp ra, thay lọc gió khác vào và lắp lại như cũ.

    Về việc thay pô độ Termignoni thì em thấy như sau:

    - Trước khi thay: Pô Arrow nhìn rất đẹp, rất bắt mắt, nổ galanty thì nghe cũng được nhưng lên tuy cao thì mất tiếng. Ở dải tuy đầu 1.500-2.500rpm, kéo ga xe bị hụt. Điểm cho thiết kế của Arrow 9 điểm, chất lượng 6 điểm, có lẽ nếu thay lọc gió độ cũng sẽ tốt hơn.

    - Sau khi thay: Pô Termignoni là cả 1 gói đi kèm nên hiệu năng chắc chắn sẽ hơn. Sau khi lắp pô xong, chạy test thử xe thì chiếc xe hoàn toàn khác, ga nhạy hơn. Tiếng nổ thì Ducati + Termi thì xe nào cũng như nhau. Về thiết kế thì phải nói là xấu, chỉ được khoảng 6 điểm nhưng hiệu năng có thể cho 10 điểm. Nếu chạy Ducati thì nên cân nhắc Termi mặc dù nó sẽ làm ví của mình mỏng đi kha khá.

    Sau khi thay pô sẽ được như thế này.

    Huong dan thay po do loc gio ecu cho Ducati 84810981198 - 8

    Huong dan thay po do loc gio ecu cho Ducati 84810981198 - 9
    Nếu cần thêm thông tin gì thì các bạn cứ cmt cho mình nhé^^.
    Nguyễn Hoàng Duy.
    2banh
    2banh.vn